BlockFi เผยผลสำรวจ สกุลเงินคริปโต เช่น Bitcoin (BTC), Dogecoin (DOGE) และ Ether (ETH) กลายเป็นของขวัญทางเลือกสำหรับประชาชนในสหรัฐอเมริกา


บริษัทผู้ให้กู้ยืมสกุลเงินคริปโต BlockFi ได้เผยผลสำรวจจากผู้ที่อาศัยในสหรัฐอเมริกาจำนวนมากกว่า 1,250 รายในเดือนตุลาคม จากแบบสำรวจ “Real Talk: Happy HODLdays” ของ BlockFi พบว่าชาวอเมริกันเกือบ 1 ใน 10 อยากมอบคริปโตเป็นของขวัญให้กับคนที่พวกเขารักในวันหยุด

บิตคอยน์เป็นของขวัญที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยมีจำนวนมากถึง 75% สำหรับผู้ที่ต้องการวางแผนจะมอบให้เป็นของขวัญในช่วงวันหยุดปี 2021 ตามด้วย Dogecoin และ Ether ตามลำดับ ขณะที่ Non - Fungible Token (NFT) ยังคงต้องใช้เวลาอีกสักพักที่จะได้รับการยอมรับให้เป็นของขวัญทางเลือก เนื่องจากมีเพียง 2% ของผู้ร่วมตอบแบบสอบถาม ที่สนใจรับ NFT เป็นของขวัญ

นอกจากนั้น คริปโตยังกลายเป็นหัวข้อยอดฮิตที่คนในครอบครัวมักพูดคุยระหว่างรับประทานอาหารร่วมกัน เนื่องจาก 1 ใน 3 ของผู้ร่วมทำแบบสำรวจชอบพูดถึงสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่าเรื่องการเมืองในช่วงเทศกาลวันหยุด ส่วนคนรุ่น Baby Boomer ยังคงชอบพูดคุยเรื่องการเมือง ในขณะที่คน Gen Z และ Gen Y ชอบการสนทนาเรื่องคริปโตมากกว่า

Flori Marquez ผู้ร่วมก่อตั้งและรองประธานระดับอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการของ BlockFi กล่าวว่า แบบสำรวจนี้ยังชี้ให้เห็นถึงการขาดความรู้เกี่ยวกับวิธีการส่งมอบคริปโต โดยมีผู้ร่วมทำแบบสำรวจน้อยกว่า 1 ใน 4 ของผู้ร่วมตอบแบบสอบถามที่รู้วิธีการส่งมอบคริปโตให้เป็นของขวัญ สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าคริปโตกำลังกลายเป็นหัวข้อที่ได้รับความนิยม อย่างไรก็ตามการศึกษาเพิ่มเติมจะเป็นประโยชน์ต่อประชากรจำนวนมากขึ้น

นอกจากนี้ BlockFi ยังถามผู้ทำแบบสอบถามเกี่ยวกับแผนในช่วงปีใหม่ของพวกเขา ซึ่ง 1 ใน 3 ของคน Gen Y ได้วางแผนที่จะซื้อคริปโตในปี 2022 ในขณะที่แผนซื้อคริปโตของคนรุ่นก่อน ๆ ลดลงเหลือ 25% ผู้ร่วมตอบแบบสอบถามประมาณ 15% กล่าวว่าพวกเขามีแผนที่จะซื้อ NFT ในปี 2022 และนอกจากนั้นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรทราบคือคน Gen Z ซึ่งเป็นรุ่นที่เกิดหลังปี 1997 ชอบซื้อ Dogecoin มากกว่า Ether


ผู้เขียน ธัญภา สุขีวรรณ

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2021-12-08 19:23:19

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้