IRCI เผยผลสำรวจชาวออสเตรเลียพบว่า จำนวนผู้หญิงที่ลงทุนในคริปโตเพิ่มขึ้นเป็น 20% ในปี 2021 และถือ Bitcoin เพิ่มขึ้นจาก  8.3% เป็น 14.8%


Independent Reserve แพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในออสเตรเลียที่ก่อตั้งในปี 2013 และมีผู้ใช้งานมากกว่า 200,000 ราย
เผยผลสำรวจ Independent Reserve Cryptocurrency Index (IRCI) ในปี 2021 ที่สำรวจชาวออสเตรเลีย 2,000 ราย พบว่า จำนวนผู้หญิงที่ปัจจุบันที่กำลังลงทุนหรือเคยลงทุนในคริปโตเพิ่มขึ้นจาก 10.3% ในปี 2020 เป็น 20% ในปี 2021 และเปอร์เซ็นต์ของผู้หญิงที่เป็นเจ้าของเหรียญ Bitcoin ก็เพิ่มขึ้นจาก 8.3% ไปเป็น 14.8% เช่นกัน

Karen Cohen รองประธานคณะผู้บริหารของบริษัท Blockchain Australia เผยว่า ผู้หญิงเริ่มเข้าสู่ตลาดคริปโตมากขึ้นในปีนี้ เนื่องจากกลุ่มสินทรัพย์ดังกล่าวกำลังก้าวมาเป็นกระแสการลงทุนหลักอย่างต่อเนื่อง เธอกล่าวว่า “ฉันคิดว่า นี่เป็นการบ่งบอกว่า การลงทุนในคริปโตมีความเสี่ยงน้อยลงและเป็นเพียงอีกช่องทางหนึ่งในการลงทุน ฉันคิดว่า มันเป็นการส่งสัญญาณว่าถ้าธนาคารคิดว่ามันโอเค คุณจะรู้ว่ามันเป็นที่ ๆ ปลอดภัยกว่าในการลงทุน” 

Adrian Przelozny ผู้ร่วมก่อตั้งของ Independent Reserve ยังอธิบายอีกว่า “เมื่อเวลาผ่านไป ในขณะที่การลงทุนคริปโตเป็นที่ยอมรับและเข้ามาอยู่ในกระแสหลักมากขึ้น ความเสี่ยงที่คนทั่วไปนึกถึงก็จะลดลงด้วย” เขากล่าวเสริมว่า “ผมคิดว่า เมื่อเป็นเช่นนั้น คุณจะเห็นผู้หญิงเข้าสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ”

ผลสำรวจของ IRCI ยังพบว่าผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะฟังคำแนะนำจากเพื่อนหรือครอบครัวเกี่ยวกับคริปโตมากกว่า และ 56.7% ของผู้ทำแบบสำรวจเพศหญิงเผยว่า พวกเขาจะเข้าสู่ตลาดคริปโตจากการแนะนำของครอบครัวหรือเพื่อน ในขณะที่เพศชายนั้นอยู่ที่ 42.2% 

Cohen กล่าวว่า เปรียบเทียบกับผู้หญิงที่ทำการสำรวจ 41.8% ผู้หญิงส่วนมากได้รับการแนะนำจากเพื่อนหรือครอบครัว ดังนั้น พวกเขาจึงมีความรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น ในทางกลับกัน 45.9% ของผู้ชายกล่าวว่าพวกเขาจะเข้าสู่ตลาดคริปโตจากการติดตามอ่านข่าวมากกว่า 

Cohen คาดว่า คงต้องใช้เวลาอีกสักพักกว่าที่จำนวนนักลงทุนคริปโตทั้งเพศชายและเพศหญิงจะเท่ากันเนื่องจากทัศนคติของคนส่วนใหญ่ต่อแต่ละเพศและวิธีที่ผู้หญิงทำความเข้าใจเกี่ยวกับความเสี่ยงและการลงทุนมีความแตกต่างกัน

ก่อนหน้านี้ ผลสำรวจของบริษัทผู้ให้บริการจัดการสินทรัพย์คริปโตอย่าง Grayscale ในปี 2019 พบว่าผู้หญิงมักจะเป็นนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้น้อยกว่าผู้ชาย ซึ่งคนทั่วไปมักใช้สาเหตุนี้มาประกอบการอธิบายความแตกต่างของนักลงทุนคริปโตเพศชายและเพศหญิง


ผู้เขียน ธัญภา สุขีวรรณ

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2021-12-07 20:20:29

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้