Snoop Dogg ศิลปินฮิปฮอปในตำนาน จับมือศิลปินสื่อผสม Coldie ออก NFT เหรียญแรกในชีวิต ราคาประมูลพุ่งสูงกว่า 800,000 เหรียญแล้ว


Snoop Dogg ศิลปินฮิปฮอปชื่อดังเปิดตัวโทเคน Non-Fungible Token (NFT) เหรียญแรกของตัวเองชื่อว่า “Decentralized Dogg” ซึ่งได้ร่วมงานกับ Coldie ศิลปินสื่อผสมในตลาด NFT โดยเหรียญดังกล่าวเปิดตัวบน SuperRare แพลตฟอร์มตลาด NFT ดิจิทัลที่สนองความต้องการแก่เหล่าผู้ซื้อที่ต้องการ NFT สุดพิเศษเมื่อวันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 02.15 น. ตามเวลาไทย และจะเปิดให้ประมูลได้ถึงวันที่ 4 ธันวาคม ซึ่ง ตอนนี้ราคาประมูลทะลุ 169 ETH หรือกว่า 800,000 ดอลลาร์ไปแล้ว (เทียบจากราคาวันที่ 1 ธันวาคม 2021)

ผลงานชิ้นนี้เป็น NFT ชิ้นสุดท้ายในชุดผลงานของ Coldie ที่มีชื่อว่า “Decentral Eyes Portrait Series” โดยเป็นภาพใบหน้าของ Snoop Dogg ที่ถูกตัดแปะผสมกันกว่า 10 ภาพอยู่ในรูปแบบสามมิติ นอกจากนี้ยังมีดนตรีประกอบพื้นหลังซึ่งเป็นเพลงที่เขาแต่งขึ้นโดยมีโทเคน NFT เป็นแรงบันดาลใจ 

Nick Adler หุ้นส่วนด้านการลงทุนและนวัตกรรมของ Snoop Dogg เผยต่อสื่อว่า การเปิดตัว NFT ครั้งนี้เป็นเพียง “จุดเริ่มต้นของผลงานในด้าน NFT และวงการศิลปะ” ของ Snoop Dogg เท่านั้น เขายังระบุเพิ่มเติมอีกว่า “Snoop Dogg อาจร่วมงานกับ Coldie หรือศิลปินชื่อดังในวงการ NFT คนอื่นอีกในอนาคต” ขึ้นอยู่กับว่ากระแสตอบรับของโทเคน NFT นี้จะดีแค่ไหน 

“สำหรับเรา สิ่งที่น่าสนใจตอนนี้ก็คือ เรากำลังวางแผนที่จะพัฒนาโทเคนชิ้นนี้ต่อ เราอาจจะใช้โทเคนนี้ในงานอื่น ๆ ของเรา เช่น ปกอัลบั้มในอนาคต หรือปกหนังสือ” Adler กล่าว นอกจากนี้ ในบทสัมภาษณ์ล่าสุดของ Snoop Dogg เกี่ยวกับโทเคน NFT เขาเผยว่า “เทคโนโลยีนี้เป็นแรงบันดาลใจให้ผมกลับมาคิดทบทวนถึงวิธีที่ผมทำงานและเผยแพร่งานศิลปะของผมสู่สายตาชาวโลก” 

เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา Snoop Dogg ประกาศว่า เขาคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังบัญชีทวิตเตอร์ที่มีอิทธิพลในด้าน NFT โดยใช้นามแฝงว่า “Cozomo de’ Medici” ซึ่งเขาสะสมผลงาน NFT มูลค่ารวมกว่า 17 ล้านดอลลาร์ และยังมีผลงานในชุด Cryptopunk กว่าเก้าชิ้นและโทเคนลายกัญชาอีกหลายชิ้นด้วยกัน


ผู้เขียน สกรรจ์ ศิริวงษ์

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล 


เผยแพร่เมื่อ : 2021-12-01 19:47:20

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้