ข้อมูลจาก Google Trends เผยว่าการค้นหาคำว่า “NFT” พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ แซงหน้าคำอื่น ๆ อย่าง “DeFi” “Ethereum” หรือ “blockchain”


ข้อมูลการค้นหาคำบนแพลตฟอร์ม Google เผยว่าความสนใจเกี่ยวกับเหรียญดิจิทัล NFT (Non-Fungible Token) ได้พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ โดยมีปริมาณการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับหัวข้อดังกล่าวแซงหน้าคำอื่น ๆ เกี่ยวกับคริปโตที่ติด 10 อันดับคำที่มีปริมาณค้นหาสูงสุดไปแล้ว

ข้อมูลของ Google Trends เผยว่า ความสนใจในเหรียญดิจิทัล NFT นั้นพุ่งสูงขึ้นในช่วงต้นปีที่ผ่านมาเนื่องจากคอลเลกชัน NFT อย่าง NBA Top Shot ของ Dapper Labs และเหรียญดิจิทัล NFT แนววินเทจบนบล็อกเชน Ethereum มีคนมาซื้อขายเก็งกำไรเป็นจำนวนมาก

แม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นไม่นานนักก่อนที่ปริมาณการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ NFT จะลดลงไปประมาณ 75% ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน แต่ความสนใจก็กลับมาเพิ่มมากขึ้นอีกครั้งในเดือนกรกฎาคมก่อนที่จะพุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ในช่วงปลายเดือนตุลาคม ตั้งแต่นั้นมา ปริมาณการค้นหาบน Google เกี่ยวกับเหรียญดิจิทัล NFT ก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา

ความสนใจในเหรียญดิจิทัล NFT ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วได้แซงหน้าคำค้นที่เกี่ยวข้องกับวงการคริปโตคำอื่น ๆ ที่ได้รับความสนใจในช่วงก่อนหน้านี้อย่างคำว่า “DeFi”, “Ethereum” หรือแม้แต่คำว่า “blockchain”

ในขณะที่เหรียญ Dogecoin (DOGE) ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2021 แต่ว่าความสนใจดังกล่าวก็ลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงไตรมาสที่สาม ด้วยเหตุนี้ ข้อมูลจาก Google Trends ได้ชี้ให้เห็นว่าการที่ความสนใจในเหรียญ Dogecoin นั้นลดลงเป็นเพราะว่าผู้คนหันไปให้ความสนใจในเหรียญดิจิทัล NFT มากขึ้น

นอกจากนี้ ข้อมูลจาก Google Trends เผยว่าปริมาณการค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวกับเหรียญดิจิทัล NFT นั้นส่วนใหญ่เกิดขึ้นในประเทศแถบเอเชียโดยมีประเทศจีน ยูกันดา สิงคโปร์ ฮ่องกง และฟิลิปปินส์ที่มีการค้นหาข้อมูลดังกล่าวสูงเป็นห้าอันดับแรก


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2021-11-16 21:00:50

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้