Reddit ประกาศรับสมัครวิศวกรอาวุโสเพื่อมาพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับเหรียญดิจิทัล NFT ที่กำลังจะเปิดตัว


Reddit แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดังประกาศรับสมัครวิศวกรอาวุโสเพื่อสนับสนุนการออกแบบ สร้าง และดูแลระบบหลังบ้านของแพลตฟอร์มใหม่ของบริษัทที่จะรองรับกับ “ผู้ใช้งานหลายล้านคนที่สร้าง ซื้อ ขาย และใช้ผลิตภัณฑ์เหรียญดิจิทัล NFT (Non-Fungible Token)” 

รายละเอียดในประกาศรับสมัครงานตำแหน่งดังกล่าวระบุว่า ผู้สมัครจะต้องมีประสบการณ์การทำงานในสายการพัฒนาระบบหลังบ้านมาอย่างน้อย 5 ปี รวมถึงมีความสามารถในการ “ออกแบบและประยุกต์ใช้ระบบแบบกระจายศูนย์ (Distributed System) อันซับซ้อนที่สามารถทำงานภายใต้ภาระงานปริมาณมากได้”

นอกจากนี้ ในประกาศรับสมัครงานระบุไว้ว่า “หากมีสิ่งหนึ่งที่เราสังเกตได้จากเหรียญดิจิทัล NFT นั่นก็คือสินทรัพย์เหล่านี้ก็มีพลังในการสร้างความรู้สึกของการมีส่วนร่วมและการเป็นส่วนหนึ่งได้อย่างน่าทึ่งเช่นกัน” รวมถึงยังบรรยายเพิ่มเติมไว้อีกว่า “จากการที่โครงการเหรียญดิจิทัล NFT ใหม่ ๆ ผุดขึ้นมา ชุมชนเจ้าของโครงการที่มีชีวิตชีวาก็เกิดขึ้นมาด้วยเช่นกัน ทำให้เหล่าแฟน ๆ ของนักสร้างสรรค์และแบรนด์ใหญ่ ๆ ในทุกวันนี้ต่างแห่กันไปซื้อผลิตภัณฑ์ดิจิทัลจากพวกเขาโดยตรง ไม่ว่าจะเพื่อเป็นการสนับสนุน เพื่อรับสิทธิ์การเข้าถึง และเพื่อรู้สึกใกล้ชิดกับพวกเขามากขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป เราเชื่อว่าสิ่ง ๆ นี้มีแต่จะเติบโตขึ้น และเหรียญดิจิทัล NFT จะมีบทบาทสำคัญต่อวิธีการที่เหล่าแฟน ๆ จะสนับสนุนนักสร้างสรรค์และชุมชนที่พวกเขาชื่นชอบ”

Reddit ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการรวมตัวผู้ใช้งานคริปโตมาหลายปี โดยแพลตฟอร์มแยกย่อยของ Reddit อย่าง Subreddits มีส่วนอย่างมากในการปั่นราคาของเหรียญดิจิทัลต่าง ๆ รวมถึง Dogecoin (DOGE) อีกด้วย นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถรับ Community Point ซึ่งเป็นเหมือนกับเหรียญสกุลเงินดิจิทัลของแพลตฟอร์มที่อยู่ในรูปแบบของ Moons หรือ Bricks จากการโพสต์เนื้อหาบางอย่างลงบนแพลตฟอร์ม 

ในขณะที่แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตกำลังค่อย ๆ ทยอยเปิดตัวตลาดซื้อขายเหรียญดิจิทัล NFT เป็นของตนเอง แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียก็ได้หันมาพัฒนาแพลตฟอร์มของตนให้สามารถรองรับเทคโนโลยีดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook ได้บอกเป็นนัยว่ากระเป๋าเงินดิจิทัล Novi ของทางแพลตฟอร์มมีแนวโน้มว่าจะสามารถรองรับเหรียญดิจิทัล NFT ได้ และทาง Twitter ได้เผยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาว่ากำลังพัฒนาแพลตฟอร์มให้ผู้ใช้สามารถแสดงเหรียญดิจิทัล NFT บนรูปโปรไฟล์ได้ ในขณะเดียวกัน Reddit ยังมองว่า “กระแสเหรียญดิจิทัล NFT นั้นเพิ่งจะอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น”


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2021-10-26 19:20:28

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้