ผู้บริหาร AMC Entertainment เตรียมเปิดรับชำระเงินด้วย Dogecoin หลังสาวกคริปโต “เห็นด้วย” ในโพลกว่า 68.1%


Adam Aron ผู้บริหารของบริษัท AMC Entertainment ซึ่งเป็นเจ้าของเครือข่ายโรงภาพยนตร์ AMC Theater ประกาศเตรียมรับชำระค่าบัตรของขวัญดิจิทัล (Digital Gift Card) ได้ด้วย Dogecoin ผ่าน BitPay Wallet เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ซึ่งบัตรของขวัญดิจิทัลดังกล่าวจะสามารถนำไปแลกเป็นตั๋วรับชมภาพยนตร์ได้ โดยมีเงื่อนไขว่าลูกค้าจะสามารถใช้ Dogecoin ซื้อบัตรของขวัญได้ภายในวงเงิน 200 ดอลลาร์ต่อวันเท่านั้น

เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา Aron ได้ตั้งโพลถามความคิดเห็นในทวิตเตอร์ว่าเห็นด้วยกับการที่ AMC Theater จะรับชำระเงินด้วย Dogecoin หรือไม่ โดยมีผู้ร่วมโหวตมากกว่า 140,000 คน และที่สำคัญยังได้รับความสนใจจากผู้สนับสนุน Dogecoin อย่าง Elon Musk และ Mark Cuban อีกด้วย หลังจากมีการสรุปผลลงคะแนนเสียงแล้ว มีผู้ที่ “เห็นด้วย” กับการรับชำระด้วย Dogecoin ถึง 68.1% 

ทางผู้บริหาร AMC Theater ยอมรับว่าปลาบปลื้มกับกระแสตอบรับอันล้นหลามมาก ๆ เขาเผยว่า ทวีตดังกล่าวเป็นทวีตที่ “ได้รับการรีทวีต ตอบกลับ และไลก์มากที่สุดที่เคยได้รับมา”

ก่อนหน้านั้น AMC Entertainment ยังเคยตั้งเป้าไว้ว่าภายในสิ้นปี 2021 จะรับชำระด้วยสกุลเงินคริปโตอื่น ๆ อีกสี่สกุลด้วย ได้แก่ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC) และ Bitcoin Cash (BCH) 

ในเรื่องของการรับชำระด้วยสกุลเงินคริปโตนั้น มีรายงานเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า Major Cineplex Group บริษัทผู้ให้บริการโรงภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ของประเทศไทยก็เคยทดลองให้ลูกค้าสามารถซื้อตั๋วเข้าชมภาพยนตร์ได้ด้วยสกุลเงินบิตคอยน์มาแล้ว


ผู้เขียน สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์ 


เผยแพร่เมื่อ : 2021-10-07 17:50:29

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้