ผู้บริหารสูงสุด XDEFI เปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิทัลบนเบราว์เซอร์ใหม่ด้วยความสามารถ Web 3 เผยเริ่มใช้งานแล้วกับระบบบล็อกเชนไปแล้ว 9 แห่ง


XDEFI | Emile Dubié 

 

เนื่องจากการเติบโตของระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลาง (Decentralized Finance: DeFi) และการขาดคู่แข่ง ทำให้กระเป๋าเงินดิจิทัลบนเครือข่าย Ethereum และเว็บเบราว์เซอร์ส่วนขยายอย่าง MetaMask เป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวมีจำนวนผู้ใช้งานถึง 10 ล้านบัญชีเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของระบบโพรโทคอลที่นำโดย ConsenSys ในตอนนี้ ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลบนเว็บเบราว์เซอร์รายใหม่กำลังหาวิธีให้บริการที่แตกต่างจาก MetaMask โดยการสร้างประสบการณ์การให้บริการบนเว็บเบราว์เซอร์ ซึ่งต่างจากบริการบนโทรศัพท์มือถือ และเป็นสิ่งที่ผู้พัฒนาระบบส่วนใหญ่เลือกที่จะหลีกเลี่ยง

Emile Dubié ผู้บริหารสูงสุดของ XDEFI เผยว่าทางบริษัทต้องการที่จะขัดขวางการผูกขาดของกระเป๋าเงินดิจิทัล MetaMask พร้อมทั้งอธิบายว่าเหตุใดแพลตฟอร์ม MetaMask จึงไม่เคยมีคู่แข่งมาก่อนว่า “ผมคิดว่านักพัฒนาหลายรายเลือกที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มบนโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากผู้ใช้โทรศัพท์มือถือคือลูกค้ารายต่อไปของผู้ใช้บล็อกเชน ในขณะที่ความจริงแล้วปริมาณการซื้อขาย DeFi ส่วนใหญ่ยังคงดำเนินการผ่านเว็บเบราว์เซอร์ เพราะคุณจะมีทรัพย์สินมากขึ้นจากมุมมองของ UI (User interface) และกระเป๋าเงินบนเบราว์เซอร์สามารถมอบความยืดหยุ่นให้ผู้ใช้มากขึ้น”

ความยืดหยุ่นที่ Dubié กล่าวจะช่วยขจัดความจำเป็นในการรวมข้อมูลระหว่างแอปพลิเคชัน (Native Integration) กับโพรโทคอลเฉพาะทางภายในกระเป๋าเงินดิจิทัลบนมือถือ ซึ่งจะทำให้แอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์ใด ๆ ก็ตามสามารถเข้าถึงได้ด้วยการต่อขยาย

ในขณะที่ผู้พัฒนาระบบส่วนใหญ่ฝากอนาคตการเติบโตของ DeFi ในโทรศัพท์มือถือ Dubié ได้กล่าวว่าส่วนขยายทางเว็บไซต์ในปัจจุบันมีความสามารถในการใช้งานที่มากกว่า

กระเป๋าเงินดิจิทัลของ XDEFI ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินของเบราว์เซอร์ที่พยายามประยุกต์ใช้กับเทคโนโลยี Web 3 เพิ่งจะได้เงินทุนสนับสนุนจำนวน 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อไม่นานนี้ โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนรวมที่ใหญ่ที่สุดในวงการคริปโตที่นำโดยบริษัทอย่าง Mechanism Capital นอกจากนี้ ยังมีบริษัทอย่าง DeFiance Capital, Alameda Research, Sino Global Capital, Animoca Brands, Morningstar Ventures และ CoinGecko เข้าร่วมอีกด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น Dubié อธิบายว่า XDEFI วางแผนที่จะใช้ประโยชน์จาก Web 3 อย่างเต็มประสิทธิภาพ “คุณสามารถเข้าถึงศักยภาพสูงสุดของ Web 3 ได้ เพียงแค่คุณมีกระเป๋าเงินที่อนุญาตให้คุณมีปฏิสัมพันธ์กับแอปพลิเคชันบนเว็บไซต์ที่สร้างบนบล็อกเชนต่าง ๆ ได้ โดยคุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนจากกระเป๋าเงินหนึ่งไปอีกกระเป๋าหนึ่งและไม่จำเป็นต้องจัดการกับชุดคำศัพท์ (Seed phrase) หลาย ๆ คำ เพียงแค่ใช้กระเป๋าใบเดียวก็เข้าไปถึงทุกจุดหมายได้” เขากล่าว

ณ ตอนนี้ Dubié ประกาศว่า XDEFI ได้สามารถใช้งานร่วมกับระบบบล็อกเชนได้แล้วถึง 9 แห่ง ได้แก่ Ethereum, Polygon, Terra, THORChain, Bitcoin, Binance chain, Binance Smart Chain, Bitcoin Cash และ Litecoin นอกจากนี้ ยังมีระบบบล็อกเชนของ Arbitrum, Solana และ Avalanche ที่กำลังจะเปิดให้ใช้งานร่วมกันได้ในภายหลัง


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2021-10-01 21:57:07

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้