แร็ปเปอร์ชื่อดังชาวอเมริกันประกาศจัดปาร์ตี้โลกเสมือนจริงในเกมให้แฟน ๆ เข้าร่วมงาน โดยรับค่าตั๋วเป็นเหรียญ NFT เท่านั้น


Snoop Dogg แร็ปเปอร์และเอ็นเตอร์เทนเนอร์ชื่อดังประกาศในวันนี้ (24 กันยายน 2021) ว่าเขาได้ร่วมมือกับ The Sandbox เกมประเภทโลกเสมือนจริงทางดิจิทัล (Metaverse) บนเครือข่ายบล็อกเชน Ethereum  ที่ผู้เล่นสามารถปรับแต่งและแบ่งปันประสบการณ์กับผู้อื่นในโลก 3 มิติในการจัดงานปาร์ตี้ส่วนตัวของเขา พร้อมทั้งประกาศเปิดขายตั๋วเข้าร่วมงานดังกล่าวในรูปแบบของเหรียญดิจิทัล NFT (Non-Fungible Token) อีกด้วย

นอกจากนี้ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Snoop Dogg เผยว่าเขาคือเจ้าของบัญชีผู้ใช้งานนามว่า Cozomo de’ Medici บนแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ ซึ่งบัญชีดังกล่าวเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในฐานะนักสะสมเหรียญดิจิทัล NFT (Non-Fungible Token) ตัวยง โดยเขาครอบครองเหรียญดิจิทัล NFT ซึ่งมีมูลค่ารวมกันกว่า 17 ล้านดอลลาร์สหรัฐในกระเป๋าเงินดิจิทัล Ethereum ของเขา

ในคืนวันพุธที่ผ่านมา Snoop Dogg ได้ออกมาเชิญชวนให้ผู้ติดตามทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขามาซื้อตั๋วเข้าร่วมงานปาร์ตี้ส่วนตัวดังกล่าวซึ่งมาในรูปแบบของเหรียญดิจิทัล NFT ชื่อว่า Snoop Dogg Private Party Pass ที่สร้างขึ้นโดย The Sandbox โดยเขาทวีตข้อความว่า “ไปติดตามกระเป๋าเงินนั่นสิ” ซึ่งเป็นการบ่งบอกให้แฟน ๆ ไปติดตามกระเป๋าเงินของ Cozomo de’ Medici บนแพลตฟอร์มตลาดซื้อขายของสะสมแบบเหรียญดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Opensea ซึ่งในกระเป๋าเงินดังกล่าวมีเหรียญ NFT Snoop Dogg Private Party Pass

งานปาร์ตี้ดังกล่าวจะจัดในรูปแบบสภาพแวดล้อมที่ปรับแต่งโดยเฉพาะ โดยในงานจะมีคฤหาสน์ ตัวละครรูป Snoop Dogg ที่ผู้เข้าร่วมงานสามารถเลือกใช้ได้ และรูปใบกัญชาตกแต่งงานอีกมากมาย ไม่เพียงเท่านั้น ภายในงานจะมีการแจกเหรียญดิจิทัล NFT เพิ่มเติมพร้อมกับการจัดคอนเสิร์ตในเกมอีกด้วย

“ผมมองหาวิธีใหม่ ๆ ในการเชื่อมต่อกับแฟน ๆ ของผมอยู่เสมอ และสิ่งที่พวกเราสร้างขึ้นใน The Sandbox คืออนาคตของการแฮงค์เอาท์บนโลกเสมือนจริง รวมถึงการเปิดตัวเหรียญดิจิทัล NFT และการจัดคอนเสิร์ตสุดพิเศษ” Snoop Dogg กล่าวระหว่างการเชิญชวนแฟน ๆ อีกว่า “เราจะมีเหรียญดิจิทัล NFT สไตล์ Dogg ชุดใหม่ที่ผู้เล่นสามารถนำไปใช้ในเกม ซึ่งจะยกระดับประสบการณ์ออนไลน์นี้ไปสู่อีกขั้นอย่างแน่นอน”

เหรียญดิจิทัล NFT Snoop Dogg Private Party Pass จะผลิตออกมาทั้งหมด 1,000 เหรียญเท่านั้น โดยจะแบ่งขายเป็นจำนวน 650 เหรียญบนตลาดซื้อขายของ The Sandbox และอีก 212 เหรียญจะมอบให้กับผู้เล่นที่สั่งซื้อเหรียญดิจิทัล NFT ประเภท LAND ของ Snoop Dogg ที่กำลังจะเปิดขายเร็ว ๆ นี้ ส่วนเหรียญที่เหลือจะแจกให้กับผู้โชคดีผ่านทาง Airdrop ซึ่งมีการแจกไปบ้างแล้วผ่านบัญชีทวิตเตอร์ Cozomo de’ Medici ของเขา

นอกจาก Snoop Dogg แล้ว ยังมีแบรนด์อื่น ๆ  อีกมากมายที่มาจับมือกับเกม The Sandbox ในการปล่อยคอลเลกชันเหรียญดิจิทัล NFT อย่างเช่น The Walking Dead, Atari, Gemini’s Winklevoss Twins รวมถึงคอลเลกชันเหรียญดิจิทัล NFT ยอดนิยมอย่าง Bored Ape Yacht Club อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น The Sandbox ยังวางแผนที่จะเปิดให้ผู้เล่นเข้ามาทดลองเล่นเกมในระยะแรกในช่วงปลายปีนี้เพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์พื้นที่แบบ 3 มิติในเกมเป็นครั้งแรก ซึ่งผู้เล่นที่เป็นเจ้าของเหรียญดิจิทัล NFT ประเภท LAND สามารถปรับแต่ง สร้างรายได้ และแบ่งปันพื้นที่ดังกล่าวกับผู้เล่นอื่น ๆ ได้อีกด้วย


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2021-09-24 21:38:17

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้