บริษัทผู้ให้บริการเหรียญดิจิทัลมีแผนเปิดขายเหรียญ NFT 2,200 เหรียญ ระดมทุนเพื่อโอกาสด้านการศึกษาแก่เด็กผู้หญิงและสตรีชาวอัฟกานิสถาน


Bookblocks.io บริษัทผู้ให้บริการเหรียญดิจิทัล NFT (Non-Fungible Token) ได้ร่วมมือกับองค์กรในมหานครนิวยอร์กเพื่อช่วยเหลือสตรีในประเทศอัฟกานิสถานให้สามารถเข้าถึงการศึกษาได้ ท่ามกลางสถานการณ์การเข้ายึดประเทศของกลุ่มตาลีบัน

ทาง Bookblock.io ประกาศว่าจะเปิดตัวเหรียญดิจิทัล NFT ในวันที่ 5 ตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยจะมอบรายได้ทั้งหมดจากการขายเหรียญดิจิทัลดังกล่าวให้กับองค์กร Women for Afghan Women ซึ่งเป็นองค์กรที่ช่วยให้สตรีได้เข้าถึงการศึกษาและการฝึกอบรมในสายอาชีพทั้งในประเทศอัฟกานิสถานและสหรัฐอเมริกา สำหรับดีไซน์ของเหรียญดิจิทัล NFT ดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจากนักเขียนชาวอเมริกันชื่อ Louisa May Alcott โดยเป็นรูปใบหน้าครึ่งหน้าของผู้หญิงที่ถูกคลุมด้วยปีกผีเสื้อข้างเดียวซึ่งมีคำพูดว่า “ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้สำหรับผู้หญิงที่มุ่งมั่น”

นอกจากนี้ ทางบริษัทจะมอบเงินสมทบอีก 5% จากยอดขายเหรียญดิจิทัล NFT ทั้งหมด เพิ่มให้องค์กร Women for Afghan Women อีกด้วย โดยทางบริษัทวางแผนที่จะผลิตเหรียญดิจิทัล NFT ออกมาเป็นจำนวน 2,200 เหรียญเพื่อเป็นตัวแทนของเด็กผู้หญิงจำนวน 2.2 ล้านคนในประเทศอัฟกานิสถาน ที่ไม่มีโอกาสได้ไปโรงเรียนในขณะนี้ โดยราคาเหรียญดิจิทัลดังกล่าวเริ่มต้นที่ 0.025 อีเธอร์ (ETH)

“ผู้หญิงรุ่นนี้คือรุ่นที่เติบโตมาพร้อมกับความหวังและความฝันถึงอนาคตของพวกเธอผ่านโอกาสทางการศึกษา” Naheed Samadi Bahram ผู้อำนวยการประจำประเทศสหรัฐฯ ขององค์กร Women for Afghan Women กล่าว “ทางเรามุ่งมั่นที่จะรับใช้เด็กผู้หญิงและสตรีชาวอัฟกันในอัฟกานิสถานและผู้ลี้ภัยชาวอัฟกันที่เดินทางมาที่สหรัฐอเมริกา”

กลุ่มตาลีบันเคยเข้ายึดครองประเทศอัฟกานิสถานในช่วงทศวรรษ 1990 และสั่งห้ามไม่ให้เด็กผู้หญิงและสตรีเข้ารับการศึกษา และเมื่อไม่นานมานี้ ประวัติศาสตร์ก็ซ้ำรอยอีกครั้งเมื่อกลุ่มตาลีบันได้เข้ายึดอำนาจจากรัฐบาลอัฟกานิสถานหลังจากทหารสหรัฐอเมริกาถอนกำลังเมื่อเดือนที่แล้ว โดยจนถึงตอนนี้ ทางกลุ่มตาลีบันแนะนำให้เพียงแค่ผู้ชายและเด็กผู้ชายสามารถกลับไปโรงเรียนได้ อย่างไรก็ตาม Zabihullah Mujahidwhile รองรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการของประเทศอัฟกานิสถาน ได้กล่าวเป็นนัยว่ากลุ่มตาลิบันวางแผนที่จะมอบโอกาสให้เด็กผู้หญิงและสตรีได้รับการศึกษา “โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2021-09-23 21:22:00

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้