Hoskinson มั่นใจบิตคอยน์คืออนาคตทางการเงิน คาดหลายประเทศทั่วโลกจะยอมรับคริปโตเหมือนเอลซัลวาดอร์


Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์มบล็อกเชน Cardano เชื่อว่าการนำสกุลเงินบิตคอยน์ (BTC) มาใช้เป็นเงินที่สามารถชำระหนี้ได้ตามกฎหมายของประเทศเอลซัลวาดอร์ถือเป็นชัยชนะครั้งสำคัญของวงการสกุลเงินดิจิทัลและคาดการณ์ว่าประเทศอื่น ๆ จะเริ่มนำมาประยุกต์ใช้ตามในที่สุด 

ในวันอังคารที่ผ่านมา (7 กันยายน ) Hoskinson กล่าวในวิดีโอชื่อว่า “Congratulations Bitcoin” บนแพลตฟอร์ม Youtube โดยระบุว่าการยอมรับสกุลเงินบิตคอยน์ของประเทศเอลซัลวาดอร์เป็นการสนับสนุนความเชื่อว่าทุกคนควรมีสิทธิ์ควบคุมเงินของตัวเอง

นอกจากนี้ Hoskinson ยังแสดงความมั่นใจว่าสกุลเงินดิจิทัลอย่างบิตคอยน์คืออนาคตทางการเงิน เนื่องจากในยุคต่อ ๆ ไปจะมีการนำสกุลเงินคริปโตมาใช้ในวงกว้างอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเขาระบุว่า “คนที่มีอายุน้อยกว่า 25 ปีโดยส่วนใหญ่มีมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล และหลาย ๆ คนก็ถือครองสกุลเงินเหล่านี้อีกด้วย นี่คืออนาคต เด็กรุ่นต่อ ๆ ไปจะเติบโตมาพร้อมกับค่านิยมและความเชื่อเกี่ยวกับธรรมชาติของเงิน”

ไม่เพียงเท่านั้น Hoskinson ยังคาดการณ์อีกว่าประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกจะทยอยเข้าสู่วงการสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้นโดยการยอมรับสกุลเงินคริปโตให้เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายการเงินของประเทศนั้น ๆ ไม่ว่าจะนำมาเป็นเงินสำรองในธนาคารกลาง ใช้เพื่อจัดตั้งระบบสัญญาอัจฉริยะร่วมกับธนาคารกลาง หรืออาจจะใช้เป็นสกุลเงินที่ใช้จ่ายได้ทั่วไปอย่างที่เอลซัลวาดอร์ทำก็ได้

อันที่จริงแล้ว Hoskinson ไม่ได้เป็นเพียงคนเดียวที่คิดว่าการที่ประเทศเอลซัลวาดอร์นำสกุลเงินบิตคอยน์มาใช้จะผลักดันให้ประเทศอื่น ๆ เข้าสู่วงการสกุลเงินคริปโตมากขึ้นเพราะนอกจากเขาแล้วยังมี Edward Snowden อดีตที่ปรึกษาด้านข้อมูลข่าวกรองคอมพิวเตอร์ชาวอเมริกันที่ได้ทวีตข้อความว่าการที่ประเทศเอลซัลวาดอร์รับรองบิตคอยน์ในครั้งนี้เป็นการกดดันประเทศอื่น ๆ ให้ทำแบบเดียวกัน โดยยังบอกอีกว่าประเทศที่มาช้าอาจจะต้องเสียใจในภายหลัง

ในวันที่ 7 กันยายน เอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศแรกในโลกที่ยอมรับบิตคอยน์เป็นสกุลเงินทางการ โดยกำหนดให้ร้านค้าท้องถิ่นทั้งหมดยอมรับบิตคอยน์เป็นหนึ่งในช่องทางการชำระเงิน 

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นในวันเดียวกัน ราคาบิตคอยน์ก็ลดลงฮวบ โดยลดจากราคาราว ๆ  52,000 ดอลลาร์สหรัฐ ลงไปเหลือ 43,000 ดอลลาร์สหรัฐ


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม


เผยแพร่เมื่อ : 2021-09-09 19:55:09

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้