แพลตฟอร์มระดับโลก Binance ประกาศหยุดให้บริการในสิงคโปร์ หลังโดนต่อต้านจากธนาคารกลางสิงคโปร์


Binance แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลระดับโลกเจออุปสรรคมาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดทางแพลตฟอร์มได้ประกาศว่าจะระงับการให้บริการในสิงคโปร์ หลังจากที่ธนาคารกลางของรัฐแจ้งต่อแพลตฟอร์มว่าควรหยุดให้บริการชำระเงิน

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ธนาคารกลางหรือองค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore) ได้กลายเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่พุ่งเป้าไปที่ Binance โดยออกมาเตือนว่าแพลตฟอร์มระดับโลกอาจกระทำการละเมิดทางกฎหมายเนื่องจากเปิดให้บริการชำระเงินแก่ชาวสิงคโปร์โดยที่ไม่ได้รับอนุญาต

แพลตฟอร์ม Binance ประกาศบนหน้าเว็บไซต์ของบริษัทว่าจะหยุดให้บริการชำระเงินและการทำธุรกรรมด้วยสกุลเงินดอลลาร์สิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน รวมถึงจะนำแอปพลิเคชัน Binance ออกจากสารบบของแพลตฟอร์ม iOS และ Google Play Stores อีกด้วย

ทั้งนี้ การระงับการใช้งานดังกล่าวมีผลกับแพลตฟอร์มหลักของ Binance เท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์ม Binance Singapore ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ Changpeng Zhao ผู้บริหารสูงสุดของ Binance กระตุ้นให้ผู้ใช้เปลี่ยนไปใช้งานบนแพลตฟอร์มดังกล่าว

Binance กำลังเผชิญกับการต่อต้านจากหน่วยกำกับดูแลในแต่ละประเทศ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะสามารถให้บริการได้เกือบทุกตลาดในโลกบนแพลตฟอร์มเดียวก็ตาม

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา หน่วยกำกับดูแลในสหราชอาณาจักร อิตาลี และฮ่องกงประกาศว่าแพลตฟอร์มของ Binance ที่เปิดให้บริการในประเทศไม่ได้รับอนุญาตให้ทำธุรกรรมบางประเภท ในขณะที่หน่วยกำกับดูแลด้านการเงินของประเทศมาเลเซียก็ออกมาประนาม Binance เนื่องจากทางแพลตฟอร์มเปิดให้บริการในประเทศอย่างผิดกฎหมาย และเมื่อต้นปีนี้ มีรายงานว่า Binance กำลังอยู่ภายใต้การสืบสวนของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐอเมริกา (U.S. Justice Department) และกรมสรรพากรแห่งสหรัฐอเมริกา (Internal Revenue Service) อีกด้วย


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม 


เผยแพร่เมื่อ : 2021-09-06 18:42:29

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้