อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ชี้คริปโตอาจเป็นเรื่องจอมปลอมและสร้างหายนะในอนาคต ย้ำดอลลาร์สหรัฐคืออันดับหนึ่ง


ในวันอังคารที่ผ่านมา โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ได้ให้สัมภาษณ์ถึงมุมมองของเขาเกี่ยวกับสถานการณ์ในตลาด Wall Street ความคืบหน้าของฝ่ายบริหารในปัจจุบัน และศักยภาพของสกุลเงินบิตคอยน์ (BTC) รวมถึงสภาพตลาดสกุลเงินดิจิทัล

ทรัมป์ให้ความเห็นเรื่องสภาพตลาดสกุลเงินดิจิทัลว่า “ผมเชื่อมั่นในสกุลเงินของสหรัฐอเมริกา แต่ผมคิดว่าสกุลเงินอื่น ๆ อาจสร้างความหายนะในอนาคตได้” พร้อมเสริมว่า “สกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้อาจจะเป็นเรื่องจอมปลอมก็ได้ ใครจะรู้กันหล่ะ ? แต่ที่แน่ ๆ คือพวกเรายังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้มากนัก”

อดีตประธานาธิบดีเผยว่าเขาให้ความสำคัญกับอำนาจของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นอันดับหนึ่ง มากกว่าผลประโยชน์ที่จะได้รับจากการนำสกุลเงินคริปโตและเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ ในทางกลับกัน ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้แสดงจุดยืนที่บ่งบอกว่าสนับสนุนวงการสกุลเงินดิจิทัล พร้อมทั้งจะจับตาดูสถานการณ์อย่างใจจดใจจ่อ

เมื่อต้นปีนี้ ไบเดน ได้แต่งตั้ง Gary Gensler เข้ารับตำแหน่งประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. (Securities and Exchange Commission : SEC) โดย Gensler ได้นำแนวทางการกำกับดูแลที่มุ่งเน้นในเรื่องของการสร้างสมดุลระหว่างการช่วยเหลือด้านนวัตกรรมและปกป้องผลประโยชน์ของผู้เข้าร่วมตลาดมาประยุกต์ใช้


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม


เผยแพร่เมื่อ : 2021-09-01 18:16:12

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้