Bybit จับมือ Astralis และ Alliance เซ็นสัญญาผลักดันอุตสาหกรรมอีสปอร์ต CEO ชี้ทั้งสองวงการมี “จุดเชื่อมโยงพิเศษ” อยู่


แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล Bybit ตกลงเซ็นสัญญากับองค์กรอีสปอร์ต (E-Sport) ชื่อดังอย่าง Astralis และ Alliance ซึ่งนับว่าเป็นการขยับขยายแพลตฟอร์มเข้าสู่อุตสาหกรรมวิดีโอเกมอีกหนึ่งก้าว 

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Bybit เผยว่าแพลตฟอร์มจะได้สิทธิ์แสดงโลโก้บนเสื้อผู้เข้าแข่งขันและบนแพลตฟอร์ม Twitch.tv ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์กระตุ้นการมีส่วนร่วมของผู้เล่นดาวเด่นในวงการ รวมถึงโครงการสนับสนุนความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality Initiatives) และโครงการเรียนรู้ด้านการเงินอีกด้วย

Ben Zhou ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Bybit พูดถึงการสนับสนุนวงการอีสปอร์ตของทางแพลตฟอร์มว่า “มีเป้าหมายระยะยาว” และเขาเชื่อว่าอุตสาหกรรมอีสปอร์ตและอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลนั้นมี “จุดเชื่อมโยงพิเศษ” บางอย่างอยู่ เนื่องจากทั้งสองอุตสาหกรรมมีการแข่งขันสูงและเริ่มเป็นที่ยอมรับมากขึ้นอย่างรวดเร็วทั้งคู่

รายละเอียดในสัญญาระบุว่าทีม Astralis และ Alliance จะส่งผู้เล่นที่มีความสามารถไปลงแข่งในรายการ World Series of Trading ซึ่งเป็นการแข่งขันแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลประจำปีที่ Bybit จัดขึ้น โดยผู้เล่นจะแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัลที่มีมูลค่ากว่า 7.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วถึง 5 เท่า

Bybit เริ่มขยับขยายเข้าสู่วงการอีสปอร์ตมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยเซ็นสัญญาสนับสนุนกับ NAVI องค์กรอีสปอร์ตของประเทศยูเครนที่มีชื่อเสียงในการแข่งขันเกม Counter-Strike : Global Offensive, FIFA และ Apex Legends ไปแล้ว

นอกจากนี้ บริษัทแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินอื่น ๆ เริ่มตระหนักถึงศักยภาพของวงการอีสปอร์ตมากขึ้น โดยมีรายงานว่า FTX แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลแนวหน้าได้เซ็นสัญญา 7 ปี กับการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมืออาชีพอย่าง League Championship Series หรือ LCS และเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา FTX ก็ได้บรรลุข้อตกลงลิขสิทธิ์การตั้งชื่อกับยักษ์ใหญ่ในวงการอีสปอร์ตอย่าง TSM เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งข้อตกลงลิขสิทธิ์มีมูลค่าถึง 210 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2021-08-26 20:11:45

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้