บริษัทโรงภาพยนตร์ของอเมริกาตั้งเป้าวางระบบรับชำระค่าตั๋วด้วยบิตคอยน์ได้ภายในปี 2022


Wikimedia Commons | Paul Sableman

 

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Adam Aron ผู้บริหารสูงสุดของ American Multi-Cinema หรือ AMC บริษัทกลุ่มโรงภาพยนตร์ชื่อดังในสหรัฐอเมริกากล่าวในระหว่างการประชุมเกี่ยวกับผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ของบริษัทว่ามีแผนที่จะวางโครงสร้างพื้นฐานของระบบชำระค่าตั๋วภาพยนตร์ให้รองรับการชำระด้วยบิตคอยน์ (BTC) ได้ภายในสิ้นปี 2021 และจะพร้อมเปิดให้บริการได้จริงภายในปี 2022

ผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ของ AMC ปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยมีรายรับอยู่ที่ 444 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับ 18.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่ 2 ปี 2020 ส่วนการขาดทุนสุทธิในปีนี้ ลดลงจาก 561 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือ 5.38 ดอลลาร์สหรัฐต่อหน่วยหุ้น เป็น 349 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือ 0.71 ดอลลาร์สหรัฐต่อหน่วยหุ้น เมื่อเทียบเป็นรายปี

นอกจากการพัฒนาระบบการรับชำระเงินแล้ว AMC ประกาศว่ามีแผนที่จะเปิดโรงภาพยนตร์เพิ่มอีกกว่าสิบแห่งในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และตะวันออกกลางภายในปีนี้

Aron เผยว่าเขาเพิ่งได้เรียนรู้เกี่ยวกับวงการสินทรัพย์คริปโตครั้งแรก หลังจากที่ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการของห้างหุ้นส่วนจำกัด Centricus Acquisition เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม หนึ่งสัปดาห์ก่อนที่ Centricus จะเข้าซื้อบริษัทผู้ให้บริการเทคโนโลยีบล็อกเชน Arqit

ผลประกอบการไตรมาสที่ 2 อันน่าประทับใจของ AMC เกิดขึ้นเพียงหนึ่งปีหลังจากที่บริษัทมีแนวโน้มที่จะล้มละลาย เหตุเพราะโรงภาพยนตร์หลาย ๆ แห่งต้องปิดให้บริการเนื่องจากการระบาดครั้งใหญ่ของไวรัสโคโรนาทั่วโลก


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2021-08-16 00:06:18

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้