รายละเอียดสัญญาเบื้องต้นของเมสซีเผย เปแอสเช (PSG) จ่ายค่าตัวเมสซีเป็นเหรียญดิจิทัลสโมสรร่วมด้วย


Twitter | Paris Saint-Germain (PSG_Inside)

 

มีรายงานว่าในการเซ็นสัญญาครั้งล่าสุดของ ลิโอเนล เมสซี หนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของวงการฟุตบอลกับสโมสร Paris Saint-Germain (PSG) หรือเปแอสเช ระบุจะจ่ายค่าตัวให้กับเมสซีทั้งในรูปแบบของเหรียญดิจิทัลของสโมสรร่วมด้วย

หลังจากออกจากทีมต้นสังกัดอย่างบาร์เซโลนา เมสซีในวัย 34 ปี ได้เซ็นสัญญาสองปีกับสโมสรเปแอสเชในสัปดาห์นี้พร้อมกับทางเลือกที่จะขยายสัญญาออกไปอีกในปีที่สามได้ แต่ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเงื่อนไขต่าง ๆ ของการจ่ายด้วยเหรียญดิจิทัลในสัญญาของเมสซีในขณะนี้ เนื่องจากรายละเอียดของสัญญายังเป็นความลับ

การแยกทางของเขากับต้นสังกัดเก่ามีต้นเหตุมาจากกฎข้อบังคับทางการเงิน (Financial Fair Play Rules) ของสหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป หรือ UEFA ทำให้สโมสรไม่สามารถแบกรับค่าตัวของสุดยอดนักเตะคนนี้ได้อีกต่อไป 

ทั้งนี้ มีรายงานว่ารายรับสุทธิประจำปีของเขาโดยรวมกับเงินโบนัสแล้วอยู่ที่ 41 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และได้เงินเพิ่มเติมจากการเซ็นสัญญากับสโมสรอีก 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ Nasser Al-Khelaifi ประธานสโมสรเปแอสเชกล่าวในงานแถลงข่าวในสัปดาห์นี้ว่า หากตัวเลขค่าตัวทั้งหมดถูกเปิดเผยสู่สาธารณะ ผู้คนจะต้อง “ตกตะลึงกับตัวเลขดังกล่าวอย่างแน่นอน”

Chiliz บริษัทผู้ให้บริการเทคโนโลยีบล็อกเชนแก่แพลตฟอร์ม Socios ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการซื้อขายเหรียญดิจิทัล PSG มาตั้งแต่ปี 2018 เผยว่า ปริมาณการซื้อขายของเหรียญดิจิทัล PSG เพิ่มขึ้น 1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงไม่กี่วันก่อนที่เมสซีจะประกาศเซ็นสัญญากับเปแอสเช


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2021-08-13 00:06:57

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้