เว็บไซต์  CryptoVantage เผยผลสำรวจ นักลงทุนคริปโตวางใจระบบจัดการข้อมูล ทั้งการรักษาความปลอดภัยและการกู้รหัสผ่าน


เว็บไซต์ CryptoVantage ทำแบบสำรวจล่าสุดในหัวข้อ “Coin Storage Security: เจาะลึกการจัดเก็บข้อมูลและรหัสผ่านของข้อมูลการลงทุน” มีจุดประสงค์เพื่อระบุมุมมองของนักลงทุนในการเก็บรักษาข้อมูลการลงทุนในธุรกิจสกุลเงินดิจิทัล

จากจำนวนผู้ตอบแบบสำรวจชาวอเมริกัน 1,021 ราย พบว่าโดยส่วนใหญ่เลือกเก็บข้อมูลการลงทุนของตนเองบนแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล โดยมีแพลตฟอร์ม Coinbase เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งที่ 34.7% อีกหนึ่งทางเลือกที่รองลงมา คือการเก็บข้อมูลในรูปแบบกระเป๋าเงินดิจิทัลบน Binance และ Robinhood ซึ่งคิดเป็น 25% และ 26% ตามลำดับ

73% ของผู้ตอบแบบสอบถามลงความเห็นว่า SoFi บริษัทเทคโนโลยีทางการเงินจากประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นบริษัทผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ปลอดภัยที่สุด แต่มีเพียง 9% เท่านั้นที่ใช้กระเป๋าเงินดิจิทัลของ SoFi เป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลหลัก ในแบบสำรวจระบุเพิ่มเติมว่า “61% ของผู้ตอบแบบสำรวจเชื่อว่ารหัสผ่านของข้อมูลสกุลเงินคริปโตพวกเขานั้นถูกเก็บรักษาไว้อย่างปลอดภัย และมีเพียง 12% ที่รู้สึกว่าไม่ปลอดภัย”

ไม่เพียงเท่านั้น ผลสำรวจเผยว่านักลงทุนในธุรกิจสกุลเงินคริปโตมีวิธีจดจำรหัสผ่านหลากหลายวิธี ซึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 4 อันดับคือ การใช้แอปพลิเคชันช่วยจัดการรหัสผ่าน (Password Manager), บันทึกรหัสผ่านลงบนกระดาษ, ใช้โปรแกรมจัดเก็บรหัสผ่าน (Password Safe) และใช้วิธีบันทึกภาพหน้าจอที่มีข้อมูลรหัสผ่านอยู่ (Screen Capture)

แบบสำรวจระบุเพิ่มเติมว่า “39.7% ของผู้ตอบแบบสอบถามเคยลืมรหัสผ่านของตนเองและกว่า 95.6% สามารถกู้ข้อมูลการลงทุนของพวกเขาคืนได้”

85.7% ของผู้ตอบแบบสอบถามเผยว่าเคยใช้บริการกู้คืนรหัสผ่าน ซึ่งข้อมูลตรงนี้บ่งบอกถึง “ความสามารถในการลดความกังวลและปัญหาความไว้วางใจในกลุ่มนักลงทุนปัจจุบันและกลุ่มผู้ที่สนใจลงทุนได้อย่างดี” ในขณะเดียวกัน นักลงทุนบางส่วนที่ไม่สามารถกู้รหัสผ่านของตนเองคืนได้สูญเสียสินทรัพย์มูลค่าโดยเฉลี่ยกว่า 2,134 ดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ ผู้ร่วมตอบแบบสำรวจได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับความผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดในฐานะนักลงทุน ผลสำรวจระบุว่า การขายสินทรัพย์ดิจิทัลเพราะความตื่นตระหนกมาเป็นอันดับหนึ่ง (38.2%) รองลงมาคือการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลเพียงสกุลเดียว (32.5%) ในขณะที่การทำรหัสผ่านหายได้รับคะแนนเสียงน้อยที่สุดเพียง 12.5% เท่านั้น


ผู้เขียน พีรทัต ลิ้มพันธ์อุดม

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2021-08-05 19:47:17

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้