ธนาคารกลางเตรียมยุติมาตรการทางเศรษฐกิจและสังคมในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เริ่ม 19 กรกฎาคม


“ธนาคารกลางอังกฤษขอความร่วมมือให้พนักงานเข้ามาทำงานในออฟฟิศอย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์ตั้งแต่เดือนกันยายน” เจ้าหน้าที่กล่าวเมื่อวันจันทร์ หลังจากนายกรัฐมนตรี Boris Johnson ประกาศว่าจะยุติมาตรการทางเศรษฐกิจและสังคมในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม

Joanna Place กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการของธนาคารกลางอังกฤษเผย ทางธนาคารกลางคาดว่าอีกไม่นานจะมีการปรับเปลี่ยนให้พนักงานเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศเฉลี่ยสัปดาห์ละ 3-4 วัน และทำงานที่บ้าน 1-2 วัน

“ในมุมมองของดิฉันเห็นว่า การดึงคนกลับมาทำงานออฟฟิศอาจเป็นงานใหญ่กว่าที่เราคาดเอาไว้” Place กล่าวในสุนทรพจน์ต่อสมาคม Investment Association

ธนาคารและเจ้าของกิจการจำนวนมากในประเทศอังกฤษกำลังวางแนวทางให้พนักงานเริ่มกลับมาทำงานในออฟฟิศหลังจากมาตรการรับมือกับโรคระบาดคลี่คลายลงแล้ว

ธนาคารที่มีชื่อเสียงมายาวนานอย่าง Barclays กล่าวว่า ทางธนาคารจะปรับเปลี่ยนแบบแผนการทำงานให้เป็นแบบลูกผสม แต่ยังคงมีสำนักงานหลักอยู่ที่ลอนดอนและนิวยอร์ก

เมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรี Johnson ยังกล่าวต่ออีกว่า ทางรัฐบาลวางแผนจะยุติมาตรการป้องกันโรคระบาดภายในสองสัปดาห์ และยุติการทำงานที่บ้านพร้อมกับมาตรการผ่อนคลายต่างๆ


ผู้เขียน สกรรจ์ ศิริวงษ์

บรรณาธิการ ไอลดา แสงผดุง


เผยแพร่เมื่อ : 2021-07-06 19:42:40

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้