ZEBEDEE จับมือ Bitstamp หนุนบิตคอยน์วงการเกม


บริษัทสตาร์ตอัพแวดวงเกม ZEBEDEE ร่วมมือกับแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงิน Bitstamp เชื่อมต่อบริการกระเป๋าเงินในเกมเพื่อความง่ายในการโอนและใช้จ่าย

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัท ZEBEDEE เปิดตัวฟังก์ชันใหม่ที่ผู้เล่นรับบิตคอยน์ขณะเล่นเกมได้

แม้ว่าแผนธุรกิจของ ZEBEDEE จะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก แต่บริษัทก็ออกมายอมรับว่า... ในความเป็นจริง การโอนบิตคอยน์จากกระเป๋าเงินในเกมของ ZEBEDEE ไม่ได้สะดวกนัก ไม่ว่าจะเป็นการแลกบิตคอยน์เป็นสกุลเงินคริปโตอื่นๆ หรือแม้แต่การใช้บิตคอยน์ที่ได้จากเกมมาใช้จ่าย

 ด้วยเหตุนี้ แพลตฟอร์มแลกสกุลเงินอย่าง Bitstamp จึงยื่นมือเข้ามา

บริษัทแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินที่ดำเนินกิจการมายาวนานได้ออกมาแถลงว่า... บริษัทได้จับมือกับ ZEBEDEE เพื่อร่วมมือพัฒนากระเป๋าเงินในเกมให้ดียิ่งขึ้น

David Osojnik หัวหน้าฝ่ายช่างเทคนิคของบริษัท Bitstamp ให้ข้อมูลว่า ผู้เล่นสามารถล็อกอินเข้าสู่กระเป๋าเงินของ ZEBEDEE โดยใช้ข้อมูลบัญชีที่มีอยู่ของ Bitstamp ได้ เพื่อความสะดวกในการโอนหรือแลกเปลี่ยนบิตคอยน์ที่ได้จากเกม

“ในด้านประสบการณ์การใช้งานกระเป๋าเงินของ ZEBEDEE ที่เชื่อมต่อกับบิตคอยน์ของผู้เล่นในเกมนั้นถือได้ว่าสมบูรณ์แบบแล้ว เทคโนโลยีทำงานได้ยอดเยี่ยมราวกับมีเวทมนตร์ จนกระทั่งเมื่อคุณอยากจะถอนเงินออกมาจากกระเป๋าเงินของ ZEBEDEE นั่นแหละ” Osojnik กล่าวในบทสัมภาษณ์ของ Decrypt 

“ด้วยเหตุนี้ Bitstamp จึงเข้าไปช่วยในเรื่องของการเชื่อมต่อช่องว่างระหว่างโลกบิตคอยน์ในเกมกับเศรษฐกิจโลกเข้าหากัน ซึ่งตอนนี้การใช้งานก็เรียกได้ว่าไร้ที่ติจริงๆ แล้ว ตั้งแต่ตัวเกม กระเป๋าเงินของ ZEBEDEE ไปจนถึงช่องทางที่เงินไปต่อได้”

พนักงานของ Bitstamp รวมถึง Osojnik ได้เข้าร่วมเล่นในรุ่นทดลองที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ของ ZEBEDEE ในเกม CS:GO ด้วย ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมงานสตรีมเกมที่ผสานเทคโนโลยีบิตคอยน์ของ MintGox เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้ เกมที่ MintGox นำมาสตรีมโชว์เป็นเกมที่มีการสะสมบิตคอยน์อยู่แล้ว อย่างเช่น เกมแข่งรถ Bitcoin Rally หรือเกมยิงเพื่อเอาชีวิตรอดในสงครามอย่าง Lightnite ซึ่งเทคโนโลยีของ ZEBEDEE นั้นจะใช้ Lightning Network (LN) ของบิตคอยน์มาอำนวยความสะดวกในการชำระเงิน

การเล่นเกม CS:GO ด้วยเทคโนโลยีเกมเก็บบิตคอยน์ของ ZEBEDEE นั้น ผู้เล่นสามารถเดิมพันบิตคอยน์ในจำนวนน้อยได้ และมีโอกาสได้รางวัลกลับมาในจำนวนที่มากกว่าเดิม ขึ้นอยู่กับคะแนนที่ผู้เล่นทำไว้ในเกม แม้ว่าผู้เล่นจะได้รับบิตคอยน์จำนวนน้อย แต่ผู้เล่นสามารถ “เก็บเล็กผสมน้อย (stack sats)” ได้โดยการสะสมเหรียญ satoshi (1 เหรียญมีค่า 1/100,000,000 BTC) ที่หาได้ในเกมทุกตาแล้วค่อยถอนออกมาใช้ 

ทั้งนี้ ZEBEDEE ยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้มีผู้เล่นมากกว่า 10,000 คนแล้วที่ใช้เทคโนโลยีดังตามล่าบิตคอยน์ในเกม


ผู้เขียน สกรรจ์ ศิริวงษ์

บรรณาธิการ ไอลดา แสงผดุง


เผยแพร่เมื่อ : 2021-06-06 00:00:00

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้