PayPal เปิดรับธุรกรรมสกุลเงินคริปโต


PayPal ประกาศให้ผู้ใช้บริการสามารถทำธุรกรรมการเงินโดยใช้บิตคอยน์หรือสกุลเงินคริปโตอื่นๆกับบัญชีภายนอกได้

หัวหน้าแผนกที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชน คริปโต และสินค้าดิจิทัลต่าง ๆ ของบริษัท PayPal ประกาศเมื่อวันพุธว่า ผู้ใช้บริการจะสามารถถอนเงินสกุลคริปโตและโอนไปให้บัญชีอื่นได้

ณ การประชุมของ CoinDesk (CoinDesk Consensus) Jose Fernandez da Ponte ได้ประกาศยุติข้อปฏิบัติเริ่มแรกของบริษัทว่าด้วยการอนุญาตให้ผู้ใช้บริการสามารถ จ่าย ถือ และขายสกุลเงิน Bitcoin, Ether, Bitcoin Cash, และ LiteCoin โดยที่ PayPal จะเป็นผู้ดำเนินการธุรกรรมที่เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลผ่านผู้ให้บริการสร้างระบบโครงสร้างภายในของบล็อกเชนอย่าง Paxos

“พวกเราอยากจะเปิดประตูทุกบานเท่าที่จะเปิดได้” da Ponte กล่าว

“พวกเราต้องการมอบทางเลือกให้ลูกค้าของเรา มอบสิ่งที่จะทำให้พวกเขาสามารถจ่ายเงินได้โดยไร้ข้อจำกัด หากลูกค้าต้องการนำเงินคริปโตมาไว้ที่เรา เพื่อใช้ในการพาณิชย์ เราก็อยากให้พวกเขาได้ใช้เงินคริปโตที่เขาได้มากับเรา และใช้จ่ายตามความต้องการของพวกเขา”

คริปโต: เรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อีกต่อไป

PayPal เพิ่มระบบการรับสกุลเงินคริปโตลงในแพลตฟอร์มของ PayPal เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2020  

Dan Schulman ประธานบริษัทผู้ควบตำแหน่ง CEO ของ PayPal ได้กล่าวว่า

“การเปลี่ยนระบบการชำระเงินเป็นสกุลเงินดิจิทัลเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ” 

นอกจากนี้ เขายังให้ความเห็นว่า สกุลเงินดิจิทัลมีประโยชน์อย่างเห็นได้ชัด ทั้งในด้านการเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างทั่วถึง ประสิทธิภาพ ความรวดเร็ว ความยืดหยุ่นของระบบชำระเงิน รวมถึงความสามารถในการจ่ายเงินให้ผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2021 Schulman กล่าวว่าโครงการคริปโตไปไกลเกินความคาดหมายมาก อีกทั้งยังมีการสร้างแผนกลยุทธ์ต่อยอดในโลกของคริปโต บล็อกเชน และสกุลเงินดิจิทัลอีกด้วย

PayPal ได้ปรับปรุงข้อเสนอการ “ซื้อ-ถือ-ขาย” ในเดือนมีนาคม เพื่อให้ผู้ใช้บริการในสหรัฐอเมริกาสามารถใช้เงินคริปโตจ่ายค่าสินค้าอุปโภคและบริโภคในเครือข่ายผู้ค้ากว่า 24 ล้านรายทั่วโลกได้

แต่หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีการปล่อยข่าวลือตามมาเมื่อต้นเดือนนี้ว่า PayPal กำลังเริ่มทำ stablecoin เป็นของตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ da Ponte ไม่ได้ปฏิเสธแต่อย่างใด 

อย่างไรก็ตาม เขาก็ได้ออกมาชี้แจงว่า... จะยังไม่มีอะไรออกมาในช่วงระยะนี้ และยังพูดเสริมอีกว่า “มันยังเร็วเกินไป”


ผู้เขียน สกรรจ์ ศิริวงษ์

บรรณาธิการ ไอลดา แสงผดุง


เผยแพร่เมื่อ : 2021-05-28 00:00:00

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้