Lael Brainard เตรียมพูดเรื่องสกุลเงินดิจิทัลที่ Virtual Consensus

Wikimedia Commons | Federalreserve

 

ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (Fed)  Lael Brainard เตรียมพูดเรื่องสกุลเงินดิจิทัลที่ Virtual Consensus ซึ่งจัดโดย CoinDesk ในวันจันทร์ (ตามเวลาในสหรัฐอเมริกา) 

CoinDesk คือเว็บไซต์ข่าวที่มีความเชี่ยวชาญบิทคอยน์และสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งก่อตั้งโดย Shakil Khan และถูกซื้อกิจการโดย Digital Currency Group ในเวลาต่อมา

การขึ้นพูดเรื่องสกุลเงินดิจิทัลในครั้งนี้มีโอกาสสร้างแรงกระทบกับตลาดคริปโตค่อนข้างสูง เนื่องจากการตัดสินใจและการเคลื่อนไหวของธนาคารกลางสหรัฐมีผลอย่างมากต่อตลาดคริปโต ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเก็บภาษีจากการซื้อขาย การสั่งระงับธุรกรรมคริปโตที่ร่วมกับธนาคารหรือสถาบันการเงินตามที่เกิดขึ้นในจีนเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้ นักลงทุนต่างจับตารอการประชุมครั้งนี้อย่างใจจดใจจ่อ

ในขณะที่ทางด้าน Raphael Bostic ผู้ว่าการธนาคารกลางสาขาแอตแลนตา (Atlanta) และ Esther George ผู้ว่าการธนาคารกลางสาขาแคนซัสซิตี้ (Kansas City) มีตารางขึ้นชี้แจงนโยบายธนาคารกลางเช่นกันในวันจันทร์ 

ส่วนทางด้านรองประธานธนาคารกลางสหรัฐ Randal Quarles ก็เตรียมเข้าเป็นพยานยืนยันการตรวจสอบและนโยบายระบบการเงินของธนาคารกลางสหรัฐก่อนที่จะเข้าไปแถลงให้คณะกรรมการธนาคารของวุฒิสภาในวันอังคารเช่นกัน        

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กระทรวงการคลังสหรัฐประกาศว่านักลงทุนตลาดคริปโตต้องรายงานธุรกรรมที่มากกว่า $10,000 หรือคิดเป็นมูลค่าลงทุนราว 300,000 บาท ให้กับสรรพากรสหรัฐ (the Internal Revenue Service (IRS)) เพื่อจัดทำเอกสารภาษี

ข่าวนี้ออกมาหลังจากที่เงินบิทคอยน์และคริปโตทรุดลง โดยมูลค่าที่หายไปอยู่ราวๆ 350 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 


ผู้เขียน เม ไอลดา


เผยแพร่เมื่อ : 2021-05-25 00:00:00

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้