Elon Musk ผู้บริหาร Tesla ร่วงจากบุคคลผู้ร่ำรวยอันดับที่สองของโลกมาอยู่ลำดับที่สาม

Wikimedia Commons | NASA 

 Elon Musk ผู้บริหาร Tesla ร่วงจากบุคคลผู้ร่ำรวยอันดับที่สองของโลกมาอยู่ลำดับที่สาม จากการจัดอันดับล่าสุดของ Bloomberg Billionaires Index และ Forbes’ the Real-Time Billionaires List 

Musk เสียตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยอันดับที่สองของโลกให้กับ ประธาน Bernard Arnault ผู้บริหาร LVMH หลังจากที่หุ้น Tesla ร่วงลง 2.2%  

 หุ้น Tesla ร่วงลงอย่างหนัก หลังจากที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีฮวบลงทั่วโลกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

Elon Musk ผู้เคยอยู่ลำดับสูงของ Bloomberg Billionaires Index เดือนมีนาคม เริ่มเห็นชะตาของตัวเองร่วงลงมาสู่ $160.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนับว่าร่วงลงมา 24% เมื่อเทียบกับระดับในเดือนมกราคม  

มูลค่ารวมสินทรัพย์ของ Elon Musk ยิ่งร่วงลงไปอีกหลังจากที่เขาทวีตว่า Tesla จะไม่รับบิทคอยน์ในการซื้อขายรถยนต์ไฟฟ้า โดยที่ Musk ให้เหตุผลว่า ธุรกรรมบิทคอยน์สร้างมลพิษต่อโลกมากเกินไป จนทำให้เกิดการเทขายบิทคอยน์ และราคาบิทคอยน์ร่วงลงอย่างหนัก

จากทวีตดังกล่าว Elon Musk ได้ทวีตอีกครั้งช่วงสุดสัปดาห์ และบอกเป็นนัยว่า Tesla อาจจะกำลังขายหรือขายบิทคอยน์ไปแล้ว แต่เขาก็ได้มาเฉลยในวันจันทร์ว่า … บริษัทยังไม่ได้ทำอะไรกับบิทคอยน์

นี่น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของช่วงเวลาอันแสนปั่นป่วนของคนวัย 49 ปี ผู้กลายมาเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกในเดือนมกราคม หลังจากที่หุ้น Tesla พุ่งขึ้นเกือบ 750% จากกระแสนิยมหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี 


ผู้เขียน เม ไอลดา


เผยแพร่เมื่อ : 2021-05-22 00:00:00

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้