รายงานชี้! ออสเตรเลียมีตู้ ATM บิตคอยน์ 364 ตู้ คิดเป็น 1.1% ของตู้ ATM คริปโตทั้งหมดทั่วโลก ขณะที่เอเชียมีตู้ ATM บิตคอยน์ 355 ตู้


Coin ATM Radar เว็บไซต์ติดตามข้อมูลเกี่ยวกับการติดตั้งตู้ ATM บิตคอยน์ทั่วโลก รายงานว่า ออสเตรเลียซึ่งเป็นประเทศที่มีเครือข่ายตู้ ATM บิตคอยน์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกมีจำนวนตู้ ATM บิตคอยน์มากกว่าประเทศในทวีปเอเชียรวมกันทั้งหมด โดยออสเตรเลียมีตู้ ATM บิตคอยน์ 364 ตู้ ซึ่งคิดเป็น 1.1% ของตู้ ATM บิตคอยน์ทั้งหมดทั่วโลก ขณะที่เอเชียซึ่งประกอบไปด้วยประเทศเศรษฐกิจยักษ์ใหญ่ เช่น จีน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และอินเดีย มีตู้ ATM บิตคอยน์รวมกันทั้งหมด 355 ตู้ ซึ่งคิดเป็น 1% ของตู้ ATM บิตคอยน์ทั้งหมดทั่วโลก

นับตั้งแต่ก้าวเข้าสู่ปี 2023 ประเทศออสเตรเลียก็ได้มีการติดตั้งตู้ ATM บิตคอยน์มาโดยตลอด ส่งผลให้ออสเตรเลียขยับจากประเทศที่มีตู้ ATM บิตคอยน์มากที่สุดเป็นอันดับ 5 สู่อันดับ 3 ของโลกภายในเดือนมกราคมเพียงเดือนเดียวเท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้น ประเทศออสเตรเลียยังได้ติดตั้งตู้ ATM บิตคอยน์อย่างต่อเนื่องในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาด้วย ซึ่งท่าทีดังกล่าวสวนทางกับประเทศยักษ์ใหญ่อื่น ๆ ในยุโรปและสหรัฐฯ ที่มีจำนวนตู้ ATM บิตคอยน์ลดลงในช่วงเวลาดังกล่าว โดยมีรายงานว่า ในช่วงสองเดือนแรกของปี 2023 จำนวนตู้ ATM บิตคอยน์ทั่วโลกลดลง 412 ตู้

นอกจากการติดตั้งตู้ ATM บิตคอยน์ที่เพิ่มขึ้นแล้ว เอกสารภายในของกระทรวงการคลังออสเตรเลียที่ถูกปล่อยออกมายังบอกเป็นนัยอีกว่า ออสเตรเลียกำลังจะมีการกำกับดูแลคริปโตในอนาคต โดยมีรายงานว่า รัฐบาลออสเตรเลียเตรียมเผยแพร่เอกสารรับฟังความเห็นในไตรมาสที่สองของปี 2023 นี้ ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีความเป็นไปได้ เนื่องจากกระทรวงการคลังออสเตรเลียได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความเห็นเกี่ยวกับการจำแนกประเภทของโทเคนออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งจะเป็นการสร้างพื้นฐานของกฎระเบียบเกี่ยวกับคริปโตที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต


ผู้เขียน สุวิชา หรุ่งเป้า

บรรณาธิการ เขมชาติ เจิมทอง


เผยแพร่เมื่อ : 2023-04-20 17:06:56

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้