นักวิเคราะห์จาก Santiment คาด คริปโต 4 เหรียญ ได้แก่ ADA, HEX, USDP และ SAND จะมาแรงในเดือนมีนาคม เหตุมีความเคลื่อนไหวของวาฬที่เพิ่มมากขึ้น


BrianQ นักวิเคราะห์ตลาดคริปโตของ Santiment แพลตฟอร์มผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลด้านคริปโต ระบุว่า ขณะนี้ มีการเคลื่อนไหวที่สำคัญของวาฬในเหรียญ Altcoin จำนวน 4 เหรียญ ได้แก่ Cadano (ADA), Hex (HEX), Paxos (USDP) และ Sandbox (SAND) โดย BrianQ เชื่อว่า Altcoin เหล่านี้คือเป้าหมายที่เป็นไปได้สําหรับนักลงทุนที่ต้องการจะทํากําไรจากตลาดคริปโตในเดือนมีนาคม 2566 ที่จะถึงนี้

รายงานของ Santiment ที่ BrianQ นำมาประกอบการวิเคราะห์ แสดงให้เห็นว่า ณ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 จํานวนธุรกรรมของวาฬบนโปรเจกต์ Cardano อยู่ที่ 539 ธุรกรรม ซึ่งถือเป็นจำนวนที่มากและสะท้อนถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุนรายใหญ่ในโทเคน ADA ของโปรเจกต์ดังกล่าว ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวก็ไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบโดดเดี่ยว โดย BrianQ ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวสอดคล้องกับปรากฏการณ์ที่ได้เกิดขึ้นมาแล้วก่อนหน้านี้เกือบตลอดทั้งเดือน ซึ่งเขาคาดการณ์ว่า การที่วาฬกำลังให้ความสนใจกับระบบนิเวศ Cardano จะส่งผลดีต่อราคาของ ADA ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

นอกจากนี้ BrianQ ยังเผยอีกว่า  Hex ซึ่งเป็นโทเคนที่ทำงานอยู่บนบล็อกเชน Ethereum มีจำนวนธุรกรรมของวาฬอยู่ที่ 112 ธุรกรรมในวันดังกล่าว ซึ่งถือเป็นจำนวนธุรกรรมของวาฬที่มากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโทเคนดังกล่าวในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 โดย BrianQ คาดการณ์ว่า Hex อาจมีการปรับฐานปานกลางซึ่งจะไปคล้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่เหรียญดังกล่าวนั้นมีจำนวนธุรกรรมของวาฬสูงสุดประจำเดือนกุมภาพันธ์ โดย BrianQ เชื่อว่า ตลาดคริปโตนั้นกำลังจะกลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงสุดท้ายของไตรมาสแรกประจำปี 2566 นี้

ด้าน Paxos Standard มีการบันทึกธุรกรรมของวาฬได้ 57 ธุรกรรมในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ซึ่งจำนวนธุรกรรมดังกล่าวนั้นเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าจากจำนวนธุรกรรมในช่วงหลายวันก่อนหน้านั้น โดย BrianQ เผยว่า การเพิ่มขึ้นดังกล่าวเป็นผลมาจากคดีความของของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (U.S. Securities and Exchange Commission: SEC) ที่ตัดสินว่า สินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Stablecoin อย่าง Binance USD (BUSD) นั้นเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน ด้วยเหตุนี้ BrianQ จึงคาดว่า สินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับ USDP จะมีราคาที่ผันผวนตามความคืบหน้าของคดีความดังกล่าวนั่นเอง

ขณะที่ Sandbox มีการบันทึกการทำธุรกรรมของวาฬได้ 78 ธุรกรรม ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงสุดเป็นอันดับ 3 ในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา โดย BrianQ เชื่อว่า การเพิ่มขึ้นของธุรกรรมวาฬที่เกิดขึ้นหลังราคาเหรียญได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วไปก่อนหน้านี้จะเพิ่มความเป็นไปได้ที่เหรียญดังกล่าวจะมีการปรับฐานในระยะสั้น ดังนั้น นักลงทุนก็อาจจะมีโอกาสในการซื้อ และเจอกับความผันผวนที่เพิ่มขึ้นของเหรียญดังกล่าวได้ในไม่ช้านี้

BrianQ ต้องการให้นักลงทุนให้ความสนใจกับกิจกรรมของวาฬในตลาดคริปโต เนื่องจากเขาคาดการณ์ว่า ราคาคริปโตมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิงจากทิศทางราคาในปัจจุบัน ซึ่งขึ้นอยู่กับความตื่นตัวในเรื่องพฤติกรรมการเคลื่อนไหวของวาฬที่เพิ่มขึ้น


ผู้เขียน ธีราภรณ์ สินธุสิงห์

บรรณาธิการ เขมชาติ เจิมทอง


เผยแพร่เมื่อ : 2023-02-22 13:56:06

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้