บริษัทกัญชา Mendocino Clone Company จับมือ EMTRI และ Global Compliance Applications Corp นำบล็อกเชนมาใช้รับรองกัญชาที่มีแม่พันธุ์เดียวกัน


บริษัทผู้จัดจำหน่ายสายต้น (Clone) กัญชาคุณภาพสูงชั้นนำในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ อย่าง Mendocino Clone Company (MCC) ได้ประกาศเมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ EMTRI ซึ่งเป็นชุมชนห่วงโซ่อุปทานกัญชากระจายศูนย์ ในฐานะผู้นำสมาชิกสถานเพาะพันธุ์กัญชาในระบบนิเวศของทางโปรเจกต์ พร้อมกับได้เริ่มใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนของบริษัท EMTRI Corp และพันธมิตรทางเทคโนโลยีอย่าง Global Compliance Applications Corp ในการตรวจสอบความถูกต้อง พันธุกรรม และกลุ่มของแม่พันธุ์และสายต้นกัญชาในฤดูกาล 2023 แล้ว รวมถึงยังจะใช้ในฤดูกาลถัด ๆ ไปอีกด้วย

ความเคลื่อนไหวของ MCC ในครั้งนี้จะช่วยให้ทางบริษัทสามารถเก็บข้อมูลในระยะแรกเกิดของต้นกัญชาได้โดยดูจากน้ำหนักในหน่วยกรัมของดอกผลของต้นกัญชาแต่ละต้น อีกทั้งยังจะมีการออกใบรับรองที่เรียกว่า Batch Certificate ให้กับแม่พันธุ์และลูกพันธุ์กัญชาอีกด้วย 

Batch Certificate นั้นเป็นสัญญาอัจฉริยะ (Smart Contract) ที่สร้างตัวเองขึ้นมา โดยจะออกให้กับกลุ่มสายต้นแต่ละกลุ่ม ซึ่งใบรับรองนี้จะมอบ “บล็อกประจำต้น” ที่ไม่ซ้ำกับของต้นอื่นให้กับลูกพันธุ์แต่ละต้น โดยบล็อกเหล่านี้สร้างโดย MCC และเชื่อมต่อกับบล็อกเชน ซึ่งการทำเช่นนี้จะทำให้ลูกค้าของ MCC สามารถตรวจสอบความถูกต้องและพันธุกรรมของสายต้นได้อย่างสะดวกสบาย

“ที่ Mendocino Clone Company เรามองหาหนทางในการสร้างนวัตกรรมและพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ของเราอยู่เสมอ…เราเชื่อว่า การเข้าร่วมชุมชนกระจายศูนย์ของ EMTRI ในครั้งนี้จะทำให้เราสามารถมอบระดับความโปร่งใสและความน่าไว้วางใจที่เพิ่มขึ้นให้กับลูกค้าของเราได้” Jed Davis ผู้บริหารสูงสุดของ MCC กล่าว


ผู้เขียน สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2023-01-16 18:44:50

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้