Stellar ประกาศความร่วมมือกับสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) เพื่อบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านเหรียญ USDC ให้กับผู้ลี้ภัยชาวยูเครน


เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา Stellar Development Foundation องค์กรผู้พัฒนาเครือข่ายบล็อกเชนชื่อดังอย่าง Stellar (XLM) ได้ประกาศว่า ทางองค์กรได้ร่วมมือกับสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (United Nations High Commissioner for Refugees: UNHCR) เรียบร้อยแล้วเพื่อมอบเหรียญ Stablecoin อย่าง USD Coin (USDC) บนเครือข่ายบล็อกเชน Stellar ให้กับผู้ลี้ภัยชาวยูเครนซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของการให้ความช่วยเหลือด้วยเงินสดผ่านผลิตภัณฑ์ Stellar Aid Assist ขององค์กร

นอกจากนี้ Stellar ยังได้ร่วมมือกับ MoneyGram บริษัทผู้ให้บริการด้านการชำระเงินและการโอนเงินข้ามพรมแดนเพื่อช่วยให้ผู้ลี้ภัยชาวยูเครนสามารถนำ USDC ไปแลกเป็นสกุลเงินอื่น ๆ ได้ ณ จุดให้บริการของ MoneyGram ทุกสาขา ซึ่งทีมงานของ Stellar เชื่อว่า วิธีการนี้จะทำให้ผู้ลี้ภัยชาวยูเครนรับความช่วยเหลือได้ง่ายขึ้นถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่มีบัญชีธนาคารหรือไม่สามารถเข้าถึงบัญชีธนาคารของตัวเองได้เลยก็ตาม

ด้านผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Stellar อย่าง Tori Samples ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Cointelegraph ว่า การร่วมมือกับ Moneygram ในการแลกสินทรัพย์เป็นเงินสดและการใช้ USDC ที่ออกโดยบริษัท Circle ทำให้ “บริการทั้งหมดมีความหมายและประชาชนที่กำลังประสบกับภาวะวิกฤตสามารถเข้าถึงได้”

นอกจากนี้ Samples ยังเสริมอีกว่า “ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรด้านการให้ความช่วยเหลือที่จะมอบความช่วยเหลือในสภาพแวดล้อมที่แสนสาหัส ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่ใช่การทดลอง หรือไม่ใช่สิ่งที่ไม่ตอบโจทย์การใช้งานในโลกจริง เงินดอลลาร์ของผู้บริจาคเป็นเงินบางส่วนที่ถูกตรวจสอบมากที่สุดในโลก นอกจากนี้ การที่องค์กรด้านการให้ความช่วยเหลือที่ใหญ่ที่สุดบางแห่งกำลังใช้ Stellar Aid Assist ในยูเครนอยู่ในปัจจุบันนี้ก็แสดงให้เห็นว่า ผลิตภัณฑ์นี้มีมูลค่าในโลกจริงและมีโอกาสเติบโตได้”


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-12-16 18:01:36

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้