ConsenSys จับมือ PayPal จ่อให้ผู้ใช้ MetaMask ในสหรัฐฯ โอน-ซื้อ Ether ได้อย่างราบรื่นในแอปพลิเคชันโดยใช้แพลตฟอร์มของ PayPal 


เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ConsenSys บริษัทแม่ของแอปพลิเคชันกระเป๋าเงินคริปโตอย่าง MetaMask ประกาศว่า ทางบริษัทได้จับมือกับ PayPal แพลตฟอร์มชำระเงินแบบดิจิทัลเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ผู้ใช้ MetaMask สามารถซื้อและโอนเหรียญ Ether (ETH) ได้ผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าว

โดยในช่วงแรกนั้น บริการดังกล่าวจะเปิดให้ใช้งานได้สำหรับผู้ใช้ PayPal ที่ได้รับเลือกในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ส่วนผู้ใช้ PayPal ที่เหลือทุกคนในสหรัฐฯ จะสามารถใช้งานได้ในสัปดาห์ต่อ ๆ ไป เนื่องจากสหรัฐฯ เป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดของ MetaMask ในแง่ของจำนวนผู้ใช้

ความร่วมมือระหว่าง MetaMask และ PayPal ในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อทำให้ผู้ใช้สามารถซื้อและโอน ETH จาก PayPal ไปยัง MetaMask ได้อย่างราบรื่น โดยผู้ใช้เพียงแค่ลงชื่อเข้าใช้แอปพลิเคชันของ MetaMask และกดซื้อ ETH ระบบก็จะนำผู้ใช้ไปยังหน้าบัญชี PayPal ของผู้ใช้เพื่อทำธุรกรรมให้เสร็จสมบูรณ์ เพียงแค่นี้ผู้ใช้ก็จะได้เหรียญคริปโตมาครอบครองแล้ว

ด้าน Lorenzo Santos ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของ MetaMask เปิดเผยว่า “การรวมระบบเข้ากับ PayPal ในครั้งนี้ไม่ได้เพียงแค่ช่วยให้ผู้ใช้ของเราในสหรัฐฯ สามารถซื้อคริปโตผ่าน MetaMask ได้อย่างราบรื่นเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้พวกเขาสามารถสำรวจระบบนิเวศอินเทอร์เน็ตกระจายศูนย์ Web3 ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย”


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-12-15 17:31:54

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้