Genesis ปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่า ทางบริษัทเตรียมยื่นล้มละลายหากไม่สามารถระดมทุนได้ตามเป้า ชี้ จะไม่ใช้วิธีดังกล่าว-จะหารือกับเจ้าหนี้ต่อไป


ก่อนหน้านี้สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า บริษัทผู้ให้กู้ยืมสกุลเงินคริปโตอย่าง Genesis กำลังพยายามอย่างหนักเพื่อหาเงินทุนก้อนใหม่จำนวนอย่างน้อย 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อมาอุ้มธุรกิจด้านการกู้ยืมของบริษัทหลังบริษัทได้รับผลกระทบจากการล่มสลายของแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโตอย่าง FTX และยังบอกกับนักลงทุนอีกว่า บริษัทอาจจะต้องยื่นล้มละลายในเร็ว ๆ นี้หากไม่สำเร็จ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Genesis ออกมายืนกรานแล้วว่า ไม่มีแผนที่จะยื่นล้มละลายในเร็ว ๆ นี้

สำนักข่าวด้านคริปโตอย่าง Cointelegraph รายงานว่า ทางโฆษกของ Genesis เปิดเผยว่า “เราไม่มีแผนการที่จะยื่นล้มละลายในเร็ว ๆ นี้ เป้าประสงค์ของเราก็คือ การหาทางออกจากสถานการณ์ในปัจจุบันด้วยการยินยอมร่วมกันโดยที่ไม่จำเป็นต้องยื่นล้มละลายแต่อย่างใด Genesis ยังคงพูดคุยอย่างสร้างสรรค์กับเจ้าหนี้อยู่”

หลังจากที่ FTX ล่มสลาย Genesis ออกมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนว่า ทางบริษัทมีเงินติดอยู่ในบัญชีเทรดของ FTX มูลค่าราว 175 ล้านดอลลาร์ ต่อมาในวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Genesis ได้ประกาศหยุดให้บริการถอนเงินบนแพลตฟอร์มโดยอ้างว่าเป็นเพราะสถานการณ์ตลาดอันวายป่วงหลัง FTX ล้มลง


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-11-22 17:27:15

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้