ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีระดับสากลของ Walmart กล่าวในงานประชุมของสำนักข่าว Yahoo Finance ว่า คริปโตจะกลายเป็นเครื่องมือชำระเงินที่สำคัญในอนาคต


Walmart | Suresh Kumar

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา Suresh Kumar ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีระดับสากลของ Walmart บริษัทค้าปลีกรายใหญ่ในสหรัฐฯ ได้กล่าวในงานประชุม All Markets Summit ของสำนักข่าวด้านการเงิน Yahoo Finance ว่า คริปโตจะกลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางการปฏิวัติอุตสาหกรรมที่สำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของวิธีการที่ลูกค้าใช้ชำระค่าสินค้าเสมือนจริงและสินค้าจริงในอนาคต

Kumar เผยถึงมุมมองเชิงบวกของ Walmart ที่มีต่อสกุลเงินคริปโตว่า “คริปโตจะกลายเป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างหนึ่งที่ลูกค้าใช้ทำธุรกรรม” สำหรับสินค้าจริงและเสมือนจริง โดยเขากล่าวว่า เขาคิดว่า การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญมี 3 ส่วนด้วยกัน และคริปโตก็ดูเหมือนจะอยู่ตรงกลางระหว่าง 3 ส่วนเหล่านั้น

ไม่เพียงเท่านั้น Kumar ยังอธิบายต่ออีกว่า ช่องทางที่ลูกค้าได้รับแรงกระตุ้นใจและรู้จักสินค้านั้นกำลังเปลี่ยนไป โดยเขาแนะนำว่า ลูกค้าจำนวนมากจะดูโฆษณาผ่านโลกเสมือน Metaverse และไลฟ์สตรีมบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ และคริปโตสามารถเป็นตัวเลือกการชำระเงินที่สำคัญผ่านช่องทางเหล่านี้ได้

โดย Kumar กล่าวว่า “เราอยากที่จะมั่นใจได้ว่า เราทำให้ระบบของเรามีความลื่นไหลเพื่อให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรม สามารถซื้อสินค้า และทำให้ลูกค้าสามารถได้รับมูลค่าจากบริการของเรา และผมคิดว่า การเปลี่ยนแปลงมากมายในแง่ของวิธีการชำระเงินและตัวเลือกการชำระเงินที่ต่างจากเดิมจะเริ่มเกิดขึ้นจากจุดเหล่านั้น”

นอกจากนี้ Kumar ยังเสริมว่า “เมื่อคุณพูดถึงคริปโตแบบเจาะจง นั่นกำลังจะหมายถึงการค้นพบสินค้า ไม่ว่าจะอยู่ในโลกจริงหรือโลกเสมือน ผ่าน Metaverse หรือเทคโนโลยีอื่น ๆ และวิธีที่ผู้คนทำธุรกรรม” ถึงกระนั้น ณ ตอนนี้ ก็ยังไม่มีรายงานที่ระบุว่า Walmart รับชำระค่าสินค้าเป็นคริปโตไปแล้วหรือยัง มีเพียงข่าวลือที่ชี้ว่า ทางบริษัทกำลังพัฒนาระบบรองรับการชำระเงินด้วยคริปโตเท่านั้น


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-10-18 19:22:45

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้