McDonald’s เริ่มให้ลูกค้าใช้ BTC-USDT ในการชำระค่าอาหารได้แล้วในเมือง Lugano ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หลังทางเมืองผลักดันการใช้คริปโตต่อเนื่อง


Facebook | McDonalds

McDonald’s ร้านอาหารฟาสต์ฟูดชื่อดังจากสหรัฐฯ ได้เริ่มรับชำระค่าอาหารเป็นบิตคอยน์ (Bitcoin: BTC) และ Tether (USDT) ในเมือง Lugano ประเทศสวิตเซอร์แลนด์แล้ว โดยเมืองดังกล่าวกำลังจะกลายเป็นจุดหมายสำคัญสำหรับการใช้สกุลเงินคริปโตในภูมิภาคยุโรปตะวันตก

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา บัญชี Twitter ของนิตยสาร Bitcoin Magazine ได้ทวีตคลิปวิดีโอความยาวหนึ่งนาทีเกี่ยวกับการใช้บิตคอยน์ชำระเงินในร้าน McDonald’s ที่เมือง Lugano โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวเผยให้เห็นถึงการสั่งอาหารผ่านหน้าจอดิจิทัลและชำระค่าอาหารด้วย Bitcoin

คลิปวิดีโอดังกล่าวยังแสดงให้เห็นโลโก้ของ Tether ที่ปรากฏอยู่เคียงข้างโลโก้ของ Bitcoin บนเครื่องรับชำระเงินด้วย ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจ เนื่องจากในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางการของเมือง Lugano เพิ่งจะประกาศให้ Bitcoin, Tether และโทเคนประจำเมืองอย่าง LVGA เป็นสกุลเงินที่ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ทางการของเมือง Lugano ได้เซ็นบันทึกความเข้าใจ (Memorandum Of Understanding: MOU) ร่วมกับบริษัทผู้ออก USDT อย่าง Tether Operations Limited เพื่อเปิดตัวโครงการ “Plan B” 

โดยในโครงการดังกล่าว Tether ได้จัดตั้งกองทุน 2 กองทุนขึ้นมา ได้แก่ กองทุนเงินลงทุนสำหรับบริษัทสตาร์ตอัปด้านคริปโตมูลค่า 106 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 100 ล้านฟรังก์สวิส และกองทุนมูลค่าราว 3 ล้านดอลลาร์ หรือ 3 ล้านฟรังก์สวิสเพื่อใช้ในการสนับสนุนการผลักดันการใช้สกุลเงินคริปโตในร้านค้าและภาคธุรกิจต่าง ๆ ภายในเมือง

ไม่เพียงเท่านั้น ความร่วมมือดังกล่าวของทั้งสองฝ่ายยังทำให้ประชาชนในเมือง Lugano สามารถใช้คริปโตจ่ายภาษีได้ด้วย รวมถึงยังมีแผนที่จะอนุญาตให้ประชาชนใช้คริปโตชำระค่าใบสั่ง บริการสาธารณะต่าง ๆ และค่าเทอมของนักเรียนนักศึกษาในอนาคต

 

ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-10-05 18:58:52

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้