Meta เผย ผู้ใช้ Instagram และ Facebook ในสหรัฐฯ สามารถแชร์ NFT ข้ามแพลตฟอร์มได้แล้ว ส่วนผู้ใช้ในอีก 100 ประเทศทั่วโลกสามารถโพสต์ NFT บน Instagram ได้


เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา Meta บริษัทแม่ของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดังอย่าง Facebook และ Instagram (IG) ได้ประกาศว่า ผู้ใช้ IG และ Facebook สามารถเชื่อมต่อกับกระเป๋าเงินและแชร์สินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Non-Fungible Token (NFT) ของตนลงบนแพลตฟอร์มได้แล้วในสหรัฐฯ ส่วนผู้ใช้ในอีก 100 ประเทศทั่วโลกก็สามารถโพสต์ NFT ของตนลง IG ได้เช่นกัน

โดยฟีเจอร์ดังกล่าวยังให้ผู้ใช้ในสหรัฐฯ แชร์ของสะสมดิจิทัลของพวกเขาข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง Facebook และ IG ได้โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด รวมถึงสามารถแท็กนักสร้างและนักสะสมได้ ซึ่งความสามารถเหล่านี้มีการทดสอบการใช้มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา 

ก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Meta ได้เริ่มอนุญาตให้ผู้ใช้โพสต์ของสะสมดิจิทัลของตนลงบน Facebook และ IG รวมถึงประกาศขยายการรองรับฟีเจอร์ดังกล่าวในภูมิภาคอื่น ๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นแอฟริกา เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และอเมริกา

นอกจากนี้ Meta ได้เพิ่มการรองรับกระเป๋าเงินนอกแพลตฟอร์ม เช่น Rainbow, MetaMask, Trust Wallet, Coinbase Wallet และ Dapper Wallet รวมถึงรองรับบล็อกเชนอย่าง Ethereum, Polygon และ Flow ด้วย ซึ่ง ณ ขณะนั้น ชุมชนคริปโตบน Twitter บางส่วนก็ออกมาแสดงความกังวลเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลจากการที่ต้องเชื่อมต่อกระเป๋าเงินดิจิทัลกับแพลตฟอร์มเหล่านี้ เนื่องจาก Facebook เคยทำข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้รั่วไหลเมื่อเดือนเมษายนปี 2564 ที่ผ่านมา


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-09-30 19:54:26

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้