ก.ล.ต. บราซิล ขอให้แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโต Mercado Bitcoin แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการออกโทเคนรายได้คงที่ของบริษัท เหตุอาจเข้าข่ายหลักทรัพย์


วันนี้ (29 กันยายน 2565) สำนักข่าว Yahoo! Finance รายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์บราซิล (Securities and Exchange Commission: CVM) หรือ ก.ล.ต. บราซิล ได้สั่งการให้แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตอย่าง Mercado Bitcoin แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับโทเคนรายได้คงที่ซึ่งบริษัทเป็นผู้ออกในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

ก.ล.ต. บราซิล ต้องการที่จะทราบจำนวนเงินที่ Mercado Bitcoin ระดมทุนได้จากโทเคนดังกล่าว รวมถึงรายชื่อนักลงทุนที่เข้าร่วมการระดมทุนด้วย โดย Mercado Bitcoin แถลงว่า ทางบริษัทไม่ได้ทำการเสนอขายหลักทรัพย์นอกเหนือไปจากขอบเขตอำนาจที่บริษัทมีในฐานะแพลตฟอร์มระดมทุนและผู้จัดการการลงทุนที่ได้รับอนุญาต

ก่อนหน้านี้ ก.ล.ต. บราซิล ได้สั่งห้ามไม่ให้ Bybit แพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโตจากสิงคโปร์ ทำหน้าที่เป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ โดยให้เหตุผลว่า มีเพียงตลาดหลักทรัพย์ของบราซิลอย่าง B3 เท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้เสนอบริการดังกล่าวได้

ไม่เพียงเท่านั้น ก.ล.ต. บราซิล ยังเตรียมที่จะออกแนวทางการดำเนินงานด้านคริปโตอย่างเป็นทางการอีกด้วย ซึ่งจะแนะนำให้บริษัทต่าง ๆ ไปปรึกษากับทางหน่วยงานก่อนที่จะออกโทเคนใด ๆ ก็ตามที่อาจเข้าข่ายหลักทรัพย์


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง


เผยแพร่เมื่อ : 2022-09-29 20:12:33

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้