Justin Trudeau นายกแคนาดา ทวีตวิจารณ์ Pierre Poilievre หัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยมคนใหม่ที่สนับสนุนการใช้คริปโต ชี้ผู้นำที่รู้หน้าที่ไม่ควรแนะให้ประชาชนไปลงทุนในคริปโตเพื่อหลีกเลี่ยงเงินเฟ้อ


Wikimedia Commons | Presidencia de la República Mexicana

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา Justin Trudeau นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคเสรีนิยมของประเทศแคนาดา ได้ออกมาทวีตวิพากษ์วิจารณ์นโยบายสนับสนุนการใช้สกุลเงินคริปโตของผู้นำพรรคฝ่ายค้านคนใหม่อย่าง Pierre Poilievre

Trudeau ทวีตว่า “เราจะวิจารณ์แนวคิดทางเศรษฐกิจที่น่าสงสัยและไม่รอบคอบด้วย การบอกประชาชนว่า พวกเขาสามารถเลี่ยงเงินเฟ้อได้ด้วยการลงทุนในสกุลเงินคริปโตไม่ใช่การกระทำของผู้นำที่มีความรับผิดชอบ” ไม่เพียงเท่านั้น Trudeau ยังให้สัมภาษณ์ผ่านรายการทีวีอีกว่า ผู้นำที่มีความรับผิดชอบไม่ควรส่งเสริมให้ประชาชนนำเงินเก็บไปลงทุนในสกุลเงินคริปโตที่มีความผันผวน

Poilievre เป็นนักการเมืองชาวแคนาดาที่สังกัดพรรคอนุรักษ์นิยมซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของพรรครัฐบาลหรือพรรคเสรีนิยมที่นำโดยนายกรัฐมนตรีแคนาดาคนปัจจุบันอย่าง Trudeau โดย Poilievre เพิ่งชนะการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยมคนใหม่ด้วยเสียงโหวต 68.15% ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

นอกจากนี้ Poilievre ยังเป็นผู้สนับสนุนคริปโตอีกด้วย โดยเขาได้สัญญาว่าจะแปลงโฉมแคนาดาให้กลายเป็นเมืองหลวงด้านบล็อกเชนของโลก พร้อมกับให้เหตุผลสนับสนุนแผนการดังกล่าวว่าจะทำให้เกิดการสร้างงานในภาคอินเทอร์เน็ตกระจายศูนย์ Web3 และลดค่าใช้จ่ายในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงิน อีกทั้งยังเคยกล่าวว่า รัฐบาลแคนาดากำลังทำลายเงินดอลลาร์แคนาดา และชาวแคนาดาควรพิจารณาการใช้เงินรูปแบบอื่น ๆ อย่างเช่น คริปโต

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา อัตราเงินเฟ้อของประเทศแคนาดาอยู่ที่ 7.6% ซึ่งถือเป็นระดับที่สูงที่สุดในรอบ 40 ปีเลยทีเดียว ในขณะเดียวกัน สกุลเงินคริปโตก็ยังไม่ใช่สินทรัพย์ที่ป้องกันเงินเฟ้อได้ในปีนี้ โดยมูลค่ารวมตามราคาตลาดของสินทรัพย์ดังกล่าวร่วงลงไปมากกว่า 60% ตั้งแต่ต้นปี


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-09-14 19:31:38

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้