รมช.การค้าอินโดนีเซียยัน รัฐบาลมีแผนที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์ม Crypto Bourse ภายในปลายปีนี้ หลังต้องเลื่อน เหตุต้องเตรียมความพร้อมเพิ่ม


Wamendag Jerry Sambuaga | Humas Kemendag RI

ก่อนหน้านี้ในเดือนธันวาคม 2564 รัฐบาลอินโดนีเซียได้ประกาศแผนจัดตั้งแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล “Crypto Bourse” ของประเทศ แต่ในเวลาต่อมาก็ได้เลื่อนแผนการดังกล่าวออกไป ล่าสุด Jerry Sambuaga รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการค้าของประเทศอินโดนีเซียเผยว่า มีแผนที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มดังกล่าวภายในปลายปีนี้

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา สำนักข่าวการเงิน DealStreetAsia รายงานว่า Sambuaga ยืนยันภายในงานประชุม NXC International Summit 2022 ว่า อินโดนีเซียยังคงมีแผนที่จะเปิดตัว Crypto Bourse แต่โครงการทั้งหมดถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากจะต้องมีการเตรียมความพร้อมเพิ่มเติม

Sambuaga กล่าวว่า “เราจะทำให้มั่นใจว่า ได้ปฏิบัติตามทุกข้อกำหนด ทุกกระบวนการ และขั้นตอนที่สำคัญต่าง ๆ แล้ว” อีกทั้งยังได้อธิบายงานด้านการเตรียมพร้อมที่จำเป็นก่อนการเปิดตัวแพลตฟอร์มดังกล่าว เช่น การประเมินบริษัทที่ควรจะนำมาอยู่บนแพลตฟอร์ม รวมถึงการกำหนดเกณฑ์ขั้นต่ำสำหรับบริษัทเหล่านี้

ด้าน Pang Hue Kai ผู้บริหารสูงสุดของ Tokocrypto หนึ่งใน 25 แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการในประเทศอินโดนีเซีย กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นตัวกระตุ้นสำหรับระบบนิเวศคริปโตในประเทศอินโดนีเซียที่จะทำให้เกิดการมีส่วนร่วม ชุมชน และความสนใจที่มากขึ้นจากนักลงทุนสถาบัน


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-09-02 17:40:02

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้