5 ข่าวที่น่าจับตามองในสัปดาห์ที่ 26 - 30 เมษายน 2021

ช่วงสัปดาห์ที่ 26 - 30 เมษายน 2021 เป็นสัปดาห์ที่มีข่าวน่าสนใจหลายข่าว ทั้งในแวดวงตลาดหุ้นไปจนถึงข่าวตัวเลขเศรษฐกิจที่มีความสำคัญในตลาดทุน เรามาดู 5 ข่าวที่มีอิทธิพลต่อตลาดในช่วงสัปดาห์นี้กันค่ะ

1. สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แห่งการรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกในตลาดวอลล์สตรีท บริษัทกลุ่มเทคโนโลยีที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษในช่วงสัปดาห์นี้ ได้แก่ Facebook (FB), Amazon (AMZN), Apple (AAPL), Microsoft (MSFT) และ Google (GOOGL) หรือรวมแล้วเป็นที่รู้จักกันในชื่อกลุ่ม FAAMG

2. หุ้นกลุ่ม Blue Chip ที่จะเปิดเผยผลประกอบการและได้รับความสนใจจากตลาดเป็นพิเศษ ได้แก่  General Electric (GE), 3M company (MMM), Visa (V), Mastercard (MA) และ United Parcel Service (UPS)

3. AstraZeneca (AZN) ที่อยู่ในกลุ่มบริษัทขายยา หรือเป็นที่รู้จักในตอนนี้ว่าผลิตและจำหน่ายวัคซีน Covid-19 ก็เตรียมเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกเช่นกัน 

4. ธนาคารกลางสหรัฐเตรียมเปิดเผยอัตราดอกเบี้ยในวันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายนนี้ เวลา 1.00 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งคาดการณ์ว่า Fed จะยังคงรักษาอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 0.0% - 0.25% เท่าเดิม

5. กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเตรียมเปิดเผยดัชนีรายรับและรายจ่ายส่วนบุคคล ซึ่งจะเป็นตัวเลขที่ชี้วัคอัตราเงินเฟ้อได้อย่างดีว่ามีโอกาสเป็นไปตามเป้าหมายที่ธนาคารกลางตั้งไว้หรือไม่ เครื่องมือชี้วัดทั้งหลายต่างให้ทิศทางว่าดัชนีรายจ่ายผู้บริโภคส่วนบุคคลที่ไม่รวมอาหารและพลังงาน (Core PCE) จะเพิ่มขึ้นจากเดือนที่แล้วราว 0.3% 


ผู้เขียน เม ไอลดา



เผยแพร่เมื่อ : 2021-04-26 00:00:00

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้