เจ้าชาย Philip Karageorgevitch แห่งเซอร์เบีย ลั่น การให้ความรู้เรื่องคริปโตยังน้อย แนะให้สอนเรื่องบิตคอยน์ในโรงเรียน ชี้ เด็ก ๆ ต้องมีความเข้าใจเกี่ยวกับสกุลเงินดังกล่าว


Kingdom of Serbia Association | royalfamily.org

สาวกบิตคอยน์ตัวยงอย่างเจ้าชาย Philip Karageorgevitch พระรัชทายาทแห่งเซอร์เบียและยูโกสลาเวีย ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2565 ในงานประชุมบิตคอยน์ Surfin’ Bitcoin 2022 ที่จัดขึ้นในประเทศฝรั่งเศส ว่า เขารู้สึก “เชื่อมั่นในบิตคอยน์ (Bitcoin: BTC)” พร้อมกับให้เหตุผลว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบิตคอยน์สามารถมีอิทธิพลต่อการศึกษาของเด็ก ๆ ทั่วโลกได้

“เด็ก ๆ จำเป็นต้องเข้าใจว่า บิตคอยน์เกี่ยวข้องกับอะไร” เจ้าชาย Philip กล่าว อีกทั้งยังเสริมว่า “สิ่งสำคัญคือประวัติศาสตร์ของเงิน นี่เป็นสิ่งที่เราไม่เคยได้เรียนในโรงเรียนเลย…ผมสังเกตุได้ว่า การศึกษากำลังย่ำแย่ลงเรื่อย ๆ” 

โดยเจ้าชาย Philip ได้ยกตัวอย่างจากสมาชิกในครอบครัวของเขา โดยกล่าวว่า ลูกชายวัย 4 ขวบของเขากำลังพยายามที่จะทำความเข้าใจกับบิตคอยน์ เนื่องจากเห็นว่า พ่อของตนมักจะพูดถึงสกุลเงินดังกล่าวอยู่บ่อย ๆ ไม่เพียงเท่านั้น เขายังกล่าวว่า การให้ความรู้เกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตสกุลต่าง ๆ เช่น บิตคอยน์ นั้นยังมีไม่เพียงพอ 

ทั้งนี้ เจ้าชาย Philip จะกล่าวคำปราศรัยในงานประชุม Surfin’ Bitcoin 2022 ด้วย โดยเขาแย้มว่า เนื้อหาส่วนหนึ่งของคำปราศรัยของเขาจะเน้นไปที่การกล่าวถึงประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้นได้ของบิตคอยน์เพื่อให้คนทั้งในและนอกวงการคริปโตได้รับทราบโดยทั่วกัน

ย้อนไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่า เจ้าชาย Philip กล่าวว่า การใช้บิตคอยน์นั้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในทุก ๆ ประเทศที่ประชาชนนับถือศาสนาอิสลาม เนื่องจากสกุลเงินดังกล่าวสามารถทำหน้าที่เป็นเงินที่ถูกต้องตามกฎหมายชารีอะห์โดยสมบูรณ์แบบได้

ก่อนหน้านี้ เจ้าชาย Philip ได้กลายเป็นคนดังในวงการคริปโต หลังจากที่เจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า “บิตคอยน์คือเสรีภาพ และนี่คือสิ่งที่ผมต้องการให้ทุกคนได้ครอบครอง” นอกจากนี้ เขายังได้เข้าร่วมงานประชุมบิตคอยน์ที่เมืองไมแอมี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกาในปีนี้อีกด้วย


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-08-26 17:30:50

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้