Oxford City Football Club เตรียมให้แฟนบอลใช้บิตคอยน์ซื้อตั๋ว อาหาร และเครื่องดื่มผ่านเครือข่าย Lightning Network ประเดิมนัดแรก 6 ส.ค. นี้ มาพร้อมชุดแข่งที่มีโลโก้บิตคอยน์อยู่ด้านหลัง


Facebook | Oxford City Football Club

สโมสรฟุตบอล Oxford City Football Club (OCFC) ในอังกฤษ เตรียมรับชำระเงินเป็นบิตคอยน์ (Bitcoin: BTC) ในวันเปิดฤดูกาล 6 สิงหาคม 2565 นี้ โดยแฟนบอลจะสามารถใช้บิตคอยน์ซื้อตั๋ว อาหาร และเครื่องดื่ม ณ สนามฟุตบอลของสโมสรอย่าง RAW Charging Stadium ได้ผ่านเครือข่าย Lightning Network (โพรโทคอลการชำระเงินแบบเลเยอร์ 2 บนบล็อกเชนบิตคอยน์ที่ช่วยให้ทำธุรกรรมได้ถูกและเร็วขึ้น) 

ในปัจจุบัน OCFC ลงแข่งใน National League South ซึ่งอยู่ในระดับ 6 ของลีกฟุตบอลอังกฤษ ดังนั้น แผนการดังกล่าวจะทำให้ OCFC กลายเป็นสโมสรฟุตบอล National League แห่งแรกในอังกฤษที่รับชำระเงินเป็นบิตคอยน์ อย่างไรก็ดี วิธีการชำระเงินแบบดั้งเดิม เช่น เงินสด และบัตรชำระเงิน ยังคงใช้ได้เช่นเดิม

การรับชำระเงินด้วยบิตคอยน์ในครั้งนี้ของ OCFC เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือกับ CoinCorner แพลตฟอร์มอำนวยความสะดวกในการซื้อบิตคอยน์ โดย OCFC ได้เซ็นสัญญาเป็นเวลาหลายปีกับ CoinCorner ทำให้ CoinCorner จะกลายเป็นผู้สนับสนุนบนหลังเสื้อแข่งของ OCFC โดยโลโก้ของแพลตฟอร์มและโลโก้ของบิตคอยน์จะไปปรากฏอยู่ด้านหลังของชุดแข่งประจำสโมสร 

Coincorner ยังได้เปิดตัวบัตร 'Oxford City FC Bolt Card' รุ่นลิมิติดอิดิชันซึ่งเป็นบัตรเดบิตที่ใช้ในการชำระเงินด้วยบิตคอยน์แบบไร้การสัมผัสที่บริษัทปล่อยออกมาในโอกาสนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ ทางบริษัทยังจะเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันอย่างเป็นทางการสำหรับเกมเปิดฤดูกาลในวันที่ 6 สิงหาคมนี้ด้วย 

ด้านผู้บริหารสูงสุดของ CoinCorner อย่าง Danny Scott เผยว่า “เราเชื่อว่า แผนการในครั้งนี้จะสร้างกระแสไปทั่วทั้งดิวิชั่นลีกฟุตบอลและฟุตบอลนอกลีก เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลกลายเป็นวิถีใหม่สำหรับเหล่าแฟนกีฬาและผู้เข้าร่วมอีเวนต์ทั่วทั้งสหราชอาณาจักร” 

ในทำนองเดียวกัน Justin Merritt ผู้อำนวยการกีฬาของ OCFC อธิบายว่า “ณ ขณะนี้ คนมากกว่า 3.3 ล้านคนที่อาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักรเป็นเจ้าของบิตคอยน์ โดยเพิ่มขึ้นราว 1 ล้านคนในปีที่แล้วเพียงปีเดียว” อีกทั้งยังเสริมว่า “กฎหมายไม่ได้บังคับให้คนใช้เทคโนโลยีใหม่ของเรา แต่เราเชื่อว่า ในที่สุดการจ่ายเงินด้วยบิตคอยน์จะกลายเป็นวิถีใหม่ในวงการฟุตบอลอังกฤษ”


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-08-04 17:40:41

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้