University of Cincinnati เปิดตัวโปรแกรมการสอนเกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตและเทคโนโลยีการเงินแบบใหม่ 2 โปรแกรม ตั้งเป้าให้นักศึกษาได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรง


สกุลเงินคริปโตกำลังมาแรงสุด ๆ ในหมู่สถาบันการศึกษาเนื่องจากสกุลเงินดังกล่าวได้รับการยอมรับมากขึ้นในฐานะสินทรัพย์ทางเลือกนอกเหนือจากสินทรัพย์ดั้งเดิม ล่าสุด University of Cincinnati (UC) ในรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา เตรียมที่จะเปิดสอนวิชาที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตในหลักสูตรของมหาวิทยาลัยแล้ว

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา รายงานข่าวทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยระบุว่า UC เตรียมที่จะเปิดโปรแกรมใหม่ 2 โปรแกรมด้วยกัน ซึ่งจะให้ความรู้เกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตอย่างเช่น Bitcoin (BTC) และเทคโนโลยีการเงินแบบใหม่แก่นักศึกษา

โดยทั้งสองโปรแกรมได้รับทุนสนับสนุนจากผู้สนับสนุนหลักของมหาวิทยาลัยอย่าง Dan Kautz และ Woodrow (Woody) Uible และจะอยู่ในความรับผิดชอบของ Carl H. Lindner College of Business นอกจากนี้ ทุนสนับสนุนดังกล่าวยังครอบคลุมถึงการสร้างพื้นที่ปฏิบัติการด้านคริปโตระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในอาคาร Digital Future ซึ่งเป็นอาคารใหม่ที่มีกำหนดการเปิดใช้งานภายในปีนี้ด้วย

ด้านคณบดีของ Carl H. Lindner College of Business อย่าง Marianne Lewis กล่าวว่า “นักศึกษาของเราจะได้รับการศึกษาผ่านประสบการณ์ทางตรงในแวดวงใหม่ของเทคโนโลยีการเงิน…จะเรียนรู้วิธีจัดการสกุลเงินคริปโตและวิธีการที่สินทรัพย์ดิจิทัลประเภทดังกล่าวส่งผลต่อเศรษฐกิจของเรา ซึ่งโปรแกรมแบบดังกล่าวจะทำให้ UC เป็นผู้นำระดับภูมิภาคและทัดเทียมมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับประเทศได้”

ในช่วงที่ผ่านมา การเรียนการสอนเกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตได้รับความนิยมมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในชุมชนคนชายขอบเนื่องจากแวดวงการเงินแบบใหม่นี้เปิดโอกาสให้คนทั่วโลกสามารถสรรสร้างเงินและเติบโตได้ 

นอกจาก UC แล้ว ยังมีมหาวิทยาลัยชื่อดังอีกหลายแห่งที่บรรจุสกุลเงินคริปโตและบล็อกเชนเข้าไปไว้ในหลักสูตรของมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็นสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (Massachusetts Institute of Technology: MIT), มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด (Harvard University) และมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด (Oxford University) เป็นต้น


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-06-24 17:26:13

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้