Meta เตรียมทดสอบฟีเจอร์ NFT ใน IG Stories ผ่านแพลตฟอร์ม Spark AR จ่อเพิ่มฟีเจอร์ดังกล่าวไปยัง Facebook ในอนาคตด้วยเพื่อให้ผู้ใช้แชร์ NFT ข้ามแพลตฟอร์มได้


Spark AR Creators | Facebook

เมื่อวันพุธที่ 22 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา Meta บริษัทแม่ของ Instagram ประกาศว่า ทางบริษัทจะเริ่มทดสอบการใช้ฟีเจอร์สินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Non-Fungible Token (NFT) ใน Instagram Stories ผ่านแพลตฟอร์มความเป็นจริงเสริม Spark AR

Mark Zuckerberg ประธานกรรมการบริหารของ Meta กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวผ่านทาง Facebook ว่า “เรากำลังเพิ่มการทดสอบของเราเพื่อให้ผู้สร้างอีกหลายคนทั่วโลกสามารถโชว์ NFT ของตนบน Instagram ได้” นอกจากนี้ Meta ยังเผยว่า ผู้สร้างและนักสะสมจะสามารถแชร์ของสะสมดิจิทัลของตนผ่านทาง Facebook และ Instagram ได้ด้วยในอนาคต

โดย Zuckerberg ยืนยันว่า Facebook เตรียมที่จะรองรับ NFT ในอนาคต ซึ่งเขากล่าวว่า “เราจะเพิ่มฟีเจอร์นี้บน Facebook ในเร็ว ๆ นี้ด้วย โดยเริ่มต้นจากกลุ่มผู้สร้างชาวอเมริกันกลุ่มเล็ก ๆ ก่อน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถโพสต์ข้ามระหว่างแพลตฟอร์ม Instagram และ Facebook ได้ และเราจะทดสอบ NFT ใน Instagram Stories ด้วย Spark AR เร็ว ๆ นี้”

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ Meta เพิ่งประกาศว่า ทางบริษัทจะร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีอีกหลายรายเพื่อจัดตั้งคณะดูแลมาตรฐานสำหรับอุตสาหกรรมโลกเสมือน Metaverse ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาเว็บเวอร์ชันใหม่และปลูกฝังค่านิยมร่วมในการพัฒนาอินเทอร์เน็ตกระจายศูนย์ Web3 และ Metaverse นั่นเอง


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-06-23 18:25:55

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้