Robert Cook ผู้บริหาร FINRA ชวนพนักงานที่กำลังจะถูกปลดจากบริษัทคริปโตให้มาร่วมงานกับองค์กร ตั้งเป้าเสริมศักยภาพด้านการดูแลคริปโต


เมื่อวันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา สำนักข่าว Reuters รายงานว่า Robert Cook ประธานและประธานกรรมการบริหารของหน่วยงานกำกับดูแลอุตสาหกรรมการเงิน (Financial Industry Regulatory Authority: FINRA) ของสหรัฐฯ ชักชวนพนักงานที่กำลังจะถูกปลดออกจากบริษัทสายคริปโตให้มาร่วมงานกับองค์กร

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ บรรดาบริษัทคริปโตยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ซึ่งรวมถึง Coinbase และ Gemini ด้วย ได้ประกาศแผนการลดจำนวนพนักงานท่ามกลางความผันผวนของตลาดคริปโตที่รุนแรง ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการตกงานจำนวนหลายพันตำแหน่งตามมา โดยท่าทีดังกล่าวเป็นความพยายามของ FINRA ในการเพิ่มศักยภาพด้านทรัพยากรบุคคลขององค์กรสำหรับการดูแลวงการสกุลเงินคริปโต 

“เราจำเป็นต้องเข้าไปข้องเกี่ยวกับอุตสาหกรรมนี้แล้ว และด้วยเหตุนี้เอง เราจึงคิดว่า เราควรจะเพิ่มสมรรถนะของเราในด้านนี้” Cook กล่าว อีกทั้งยังเสริมว่า “ใครก็ตามที่กำลังจะถูกปลดจากบริษัทแพลตฟอร์มคริปโตและอยากทำงานกับ FINRA โทรหาผมเลย”

ข้อมูลจากเว็บไซต์ของ FINRA แสดงให้เห็นว่า ณ ตอนนี้ ทางองค์กรมีพนักงานราว 3,600 คน ซึ่งเหล่าบริษัทที่จดทะเบียนกับ FINRA จะสามารถซื้อขายหุ้นและสกุลเงินคริปโตในนามของลูกค้าได้ นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า Cook กล่าวว่า FINRA กำลังพัฒนาเทคนิคการตรวจสอบสินทรัพย์ดิจิทัลและระบบกำกับการซื้อขายข้ามตลาดบนบางบล็อกเชนด้วย


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-06-16 17:22:13

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้