รถ Tesla รุ่น Model S พุ่งชนข้างทาง เสียชีวิต 2 ราย 

เมื่อช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมารถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla Model S เกิดอุบัติเหตุในเมือง Houston มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวสองราย แต่ที่น่าแปลกคือไม่มีผู้ใดนั่งอยู่บนเก้าอี้คนขับเลย จากการสันนิษฐานเบื้องต้นเข้าใจว่ารถของผู้เสียชีวิตทั้งสองใช้โปรแกรม Autopilot หรือระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป หุ้นของ Tesla ลดลงทันที -7% เนื่องจากนักลงทุนมองว่าระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของ Tesla ยังมีช่องโหว่อยู่มาก

อย่างไรก็ตาม Elon Musk ผู้บริหาร Tesla ได้ออกมาทวีตข้อความหลังจากนั้นว่า จากการตรวจข้อมูลที่กู้มาจากระบบบันทึกของรถ พบว่ารถคันดังกล่าวไม่ได้เปิดใช้งานเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ อีกทั้ง รถคันนี้ยังไม่ได้ซื้อบริการระบบขับเคลื่อนไว้ด้วย

นอกจากนี้ Elon ยังได้อธิบายต่อว่าในปัจจุบันระบบ Autopilot ต้องวิ่งบนถนนที่มีเส้นแยกเลน หากถนนที่ผู้ขับนำรถไปขับไม่มีเส้นปะแยกเลน ก็มีผลทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

หลังจากทวีตดังกล่าวของ Elon หุ้น Tesla ก็เด้งตัวกลับมาที่ระดับเดิมหรือ 730 ดอลลาร์สหรัฐต่อหนึ่งหุ้นทันที ท่ามกลางคำถามที่ยังคาใจคนหลายคนว่าเพราะอะไรคนขับจึงไม่นั่งที่คนขับ หากพวกเขาไม่ได้เปิดใช้บริการระบบ Autopilot ไว้


ผู้เขียน เม ไอลดา

 




เผยแพร่เมื่อ : 2021-04-20 00:00:00

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้