Binance จัดแคมเปญสร้างความตระหนักรู้ด้านสกุลเงินคริปโตในทวีปแอฟริกา หลังจากอัตราการใช้งานคริปโตในทวีปเพิ่มสูงขึ้น โดยจะเน้นไปที่กลุ่มคนอายุน้อยในประเทศไนจีเรียเป็นหลัก


เรียกได้ว่าเนื้อหอมสุด ๆ สำหรับทวีปแอฟริกาที่ ณ เวลานี้ ได้รับความสนใจจากบรรดาบริษัทและองค์กรด้านคริปโตหลังจากที่การใช้สินทรัพย์ดิจิทัลในทวีปแอฟริกาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยในระหว่างปี 2020 และ 2021 ปริมาณการรับสกุลเงินคริปโตในทวีปนั้นเพิ่มขึ้นถึง 1,200% เลยทีเดียว

Binance บริษัทผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโต ก็เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ให้ความสนใจกับทวีปแอฟริกา โดยได้เดินสายให้ความรู้ด้านสกุลเงินคริปโตทั่วทวีปแอฟริกาและพยายามสร้างความแข็งแกร่งให้กับชุมชนคริปโตท้องถิ่นมาตั้งแต่ปี 2019 ด้วยการเปิดตัว Blockchain and Cryptocurrency Awareness Tour (BCAT) ซึ่งเป็นแคมเปญการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับสกุลเงินคริปโต

สำหรับแคมเปญ BCAT ในปี 2022 งานอีเวนต์หลักจะถูกจัดขึ้นที่ Amadeo Event Centre ในเมือง Enugu ประเทศไนจีเรียในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ ส่วนสถานที่อื่น ๆ ในทัวร์ประกอบด้วยประเทศอูกันดา กานา และแคเมอรูน เป็นต้น โดย Binance จะพุ่งเป้าไปที่นักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยในภูมิตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศไนจีเรียเป็นหลัก และหวังว่า แคมเปญดังกล่าวจะเพิ่มการใช้งานสกุลเงินคริปโตในหมู่เยาวชนไนจีเรีย ซึ่งเป็นกลุ่มอายุที่สำคัญของประเทศ 

โดยนับตั้งแต่แคมเปญดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นในปี 2019 ทาง Binance อ้างว่า บริษัทได้ให้ความรู้แก่ชาวแอฟริกันมากกว่า 60,000 รายแล้ว ส่วนงานอีเวนต์ในปีนี้ บริษัทจะเน้นให้ความรู้เกี่ยวกับเกมที่เล่นแล้วได้เงิน (Play-to-Earn: P2E) โลกเสมือน Metaverse และสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Non-Fungible Token (NFT) เป็นหลัก

ถึงแม้ว่าทวีปแอฟริกาจะมีเศรษฐกิจสกุลเงินคริปโตที่เล็กที่สุดในโลกในแง่ของการเจาะตลาด (Market Penetration) แต่ทวีปแอฟริกามีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนไปใช้สินทรัพย์ดิจิทัลเร็วกว่าทวีปอื่น เนื่องจากชาวแอฟริกันต้องการทางเลือกเพื่อมาแก้ขัดโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินที่ย่ำแย่และการขาดระบบชำระเงินที่แปลงสกุลเงินตราเป็นสกุลเงินคริปโต

ไม่เพียงเท่านั้น ข้อมูลจาก Chainalysis บริษัทวิเคราะห์เทคโนโลยีบล็อกเชน ยังชี้ว่า การส่งเงิน การชำระเงินระหว่างผู้ใช้ (Peer-to-Peer: P2P) และการออมเงินเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ชาวแอฟริกันหันมาใช้สกุลเงินคริปโตอีกด้วย


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-06-01 18:39:38

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้