Binance ผ่านการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านคริปโตอิตาลีแล้ว เตรียมเปิดสำนักงานใหญ่ในกรุงมิลาน-ขยายทีมงานท้องถิ่น


หลังจากที่แพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโตแถวหน้าของโลกอย่าง Binance ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินในประเทศฝรั่งเศสไปเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุดบริษัท Binance ในประเทศอิตาลีได้รับการจดทะเบียนและผ่านการอนุมัติจากหน่วยงานรัฐในประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือเป็นประเทศที่สองในยุโรปต่อจากฝรั่งเศส

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา Binance เปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์ทางการของบริษัทว่า Binance Italy ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลในประเทศอิตาลีแล้ว โดยทางบริษัทได้จดทะเบียนในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการสกุลเงินคริปโต (Cryptocurrency Service Provider) กับ Organismo Agenti e Mediatori (OAM) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลอุตสาหกรรมคริปโตตามกฎหมายของประเทศอิตาลี

ด้านผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารของ Binance อย่าง Changpeng Zhao (CZ) ก็ออกมาขอบคุณกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง (Ministry of Economy and Finance) และ OAM ของประเทศอิตาลีสำหรับการกำหนดและควบคุมข้อบังคับที่สำคัญต่อการดำเนินธุรกิจในประเทศอิตาลีด้วยความโปร่งใสเต็มขั้น

ผลจากการจดทะเบียนในครั้งนี้จะทำให้ Binance สามารถให้บริการผลิตภัณฑ์สกุลเงินคริปโตแก่ลูกค้าในประเทศอิตาลีได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย รวมถึงสามารถเปิดสำนักงานและว่าจ้างพนักงานท้องถิ่นเพิ่มเติมได้ โดยผู้แทนจาก Binance ระบุว่า ทางบริษัทจะเปิดสำนักงานใหญ่ในเมืองมิลาน ซึ่งเป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจที่สำคัญของประเทศอิตาลี อีกทั้งยังเผยว่า ทางบริษัทตั้งเป้าที่จะได้รับอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจและได้จดทะเบียนกับหน่วยงานรัฐทั่วโลกเท่าที่จะทำได้อีกด้วย

กระนั้นก็ดี จนถึงขณะนี้ ไม่ได้มีเพียงหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศฝรั่งเศสและอิตาลีเท่านั้นที่อนุญาตให้ Binance ประกอบกิจการสกุลเงินคริปโตได้ ก่อนหน้านี้ Binance ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการจากหน่วยงานรัฐของประเทศในภูมิภาคตะวันออกกลางมาแล้วหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นประเทศบาห์เรน เมืองดูไบ และเมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อย่างนครอาบูดาบี เป็นต้น


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-05-31 16:57:04

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้