KuCoin ประกาศรอบระดมทุน Pre-Series B มูลค่า 150 ล้านดอลลาร์ จ่อนำไปลงทุนในธุรกิจย่อยเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ DeFi เตรียมเปิดตัวกระเป๋าเงินคริปโต-ตลาดซื้อขาย NFT ในอนาคต


Facebook | KuCoin Official

แพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโตชั้นนำของโลกอย่าง KuCoin หมายมั่นปั้นมือที่จะขยายกิจการไปสู่บริการซื้อขายสินทรัพย์แบบกระจายศูนย์และอินเทอร์เน็ตกระจายศูนย์ Web3 โดยเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา KuCoin ประกาศรอบระดมทุน Pre-Series B มูลค่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐอย่างเป็นทางการ ซึ่งทำให้มูลค่าของทางบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 10 พันล้านดอลลาร์

การระดมทุนรอบนี้นำโดย Jump Crypto ซึ่งเป็นหน่วยงานย่อยด้านสกุลเงินคริปโตของ Jump Trading Group บริษัทซื้อขายหลักทรัพย์ระดับโลก นอกจากนี้ Circle Ventures หน่วยงานย่อยของ Circle บริษัทผู้พัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Stablecoin อย่าง USDC ยังเข้ามาร่วมลงทุนในรอบนี้ด้วย

ส่วนผู้ลงทุนรายเดิมประกอบไปด้วย IDG Capital บริษัทด้านการลงทุนชั้นนำ และ Matrix Partners บริษัทด้านการลงทุนหุ้นนอกตลาด ซึ่งเป็นนักลงทุนรายเก่าที่เข้าร่วมลงทุนในรอบระดมทุน Series A มูลค่า 20 ล้านดอลลาร์ของ KuCoin ในเดือนพฤศจิกายนปี 2018 ที่ผ่านมา

โดยการระดมทุนในรอบนี้จะเน้นไปที่การกระชับความสัมพันธ์ระหว่างแพลตฟอร์มและบริษัทด้านคริปโตรายใหญ่ รวมทั้งยังส่งเสริมการใช้สกุลเงินคริปโตในวงกว้างด้วย ด้านประธานกรรมการบริหารของ KuCoin อย่าง Johnny Lyu เผยว่า “KuCoin มีสภาพการเงินอยู่ในระดับที่ดี…เรายังคงติดต่อกับธุรกิจเงินร่วมลงทุน (Venture Capital: VC) อยู่หลายราย และเราก็พร้อมเปิดให้ระดมทุนกันอีกรอบในอนาคตอันใกล้นี้ตราบเท่าที่เราสามารถหาหุ้นส่วนที่มีค่านิยมและวิสัยทัศน์ที่ตรงกับเราได้”

ทาง KuCoin จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปลงทุนในหน่วยงานย่อยของบริษัทอย่าง KuCoin Labs, KuCoin Ventures และบล็อกเชนสาธารณะของชุมชน KuCoin (KuCoin Community Chain: KCC) เพื่อพัฒนากระเป๋าเงินคริปโต บริการระบบการเงินแบบกระจายศูนย์ (Decentralized Finance: DeFi) แพลตฟอร์ม GameFi และแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Non-Fungible Token (NFT) 

“การกระจายศูนย์เป็นกระแสที่ไม่หยุดนิ่ง แต่เราก็เชื่อว่า การรวมศูนย์และการกระจายศูนย์จะอยู่ร่วมกันได้ในอนาคต KuCoin หวังตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนทุกระดับให้ดียิ่งขึ้น” Lyu กล่าว นอกจากนี้ เขายังเสริมอีกว่า KuCoin คาดว่าจะออกผลิตภัณฑ์กระเป๋าเงินแบบกระจายศูนย์ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ และจะเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ของบริษัทที่ชื่อว่า Windwave ในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-05-11 18:28:13

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้