บ.อสังหาฯ DAMAC Properties ในนครดูไบรับชำระค่าบ้านเป็น BTC และ ETH แล้ว พร้อมแปลงคริปโตเป็นเงินตราให้หากผู้ขายบ้านต้องการ ชี้จำเป็นต้องปรับตัวตามเทคโนโลยีใหม่


เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา DAMAC Properties บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในนครดูไบประกาศว่า บริษัทเริ่มรับชำระค่าบ้านหรูเป็น Bitcoin (BTC) and Ether (ETH) แล้ว และถ้าหากผู้ขายบ้านต้องการแปลงสกุลเงินคริปโตเป็นเงินตรา ทางบริษัทก็จะเปิดช่องทางอำนวยความสะดวกให้ด้วย

ด้าน Ali Sajwani ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทกล่าวว่า “ธุรกิจระดับโลกอย่างเราจำเป็นจะต้องเป็นผู้นำด้านการเปลี่ยนแปลง การเสนอช่องทางการทำธุรกรรมอีกทางเลือกหนึ่งเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้น และเราก็ยินดีที่ได้เห็นคุณค่าที่เทคโนโลยีประเภทนี้มอบให้กับลูกค้าของเรา”

นอกจากนี้ DAMAC ยังย้ำว่า นครดูไบกำลังจะ “กลายเป็นศูนย์กลางด้านคริปโต” เนื่องจากรัฐบาลท้องถิ่นได้กำหนดเกณฑ์การกำกับดูแลที่เป็นมิตรกับคริปโตและได้ออกใบอนุญาตสินทรัพย์เสมือนให้กับแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโตหลายราย ทำให้สามารถเข้ามาเปิดกิจการในพื้นที่ได้ โดยแพลตฟอร์มอย่าง Bybit, Binance และ FTX Europe เพิ่งเปิดบริการในดูไบเมื่อไม่นานมานี้ ในขณะที่ Kraken เพิ่งได้ใบอนุญาตไปเมื่อต้นสัปดาห์นี้

บริษัท DAMAC ก่อตั้งขึ้นจากน้ำพักน้ำแรงของ Hussain Sajwani ในปี 2002 โดยบริษัทมีมูลค่าราว 2.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และประกอบธุรกิจครอบคลุมหลายพื้นที่ในภูมิภาคตะวันออกกลาง แคนาดา และสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นเจ้าของแบรนด์แฟชั่นและเครื่องประดับหรูอย่าง Roberto Cavalli และ De-Grisgono อีกด้วย

โดย Sajwan มีชื่อเสียงจากการใช้กลยุทธ์ด้านการตลาดแบบใจป้ำ เช่น การแจกรถยนต์ซูเปอร์คาร์สุดหรูสัญชาติอิตาลีอย่าง Lamborghini ให้กับผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ ไม่ใช่แค่นั้น Sajwani ยังเคยร่วมงานกับประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐฯ อย่าง Donald Trump ในปี 2013 เพื่อสร้างสนามกอล์ฟที่เป็นแบรนด์ของ Trump ขึ้นมาในดูไบอีกด้วย

อาจเป็นไปได้ว่า การปรับตัวของบริษัทในครั้งนี้เป็นเพราะทางบริษัทต้องการมองหาวิธีการในการดึงดูดลูกค้าเพิ่มขึ้น เนื่องจากในช่วงไม่กี่ปีมานี้ บริษัททำรายได้ไม่สู้ดีนัก โดย DAMAC รายงานว่า บริษัทมีรายได้สุทธิ 816 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และขาดทุนไปทั้งสิ้น 144.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2021 ซึ่งเป็นผลมาจากโรคระบาด


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-04-28 17:37:30

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้