PayMaya แอปชำระเงินชื่อดังในประเทศฟิลิปปินส์เพิ่มฟีเชอร์ซื้อขายสกุลเงินคริปโตแล้ว ให้ผู้ใช้สามารถซื้อขายและแปลงสกุลเงินคริปโตได้โดยตรงโดยไม่ต้องไปใช้บริการแพลตฟอร์มซื้อขาย


Facebook | PayMaya

สำนักข่าว TechInAsia รายงานว่า บริษัทผู้ให้บริการระบบชำระเงินยักษ์ใหญ่ของประเทศฟิลิปปินส์อย่าง PayMaya ได้เพิ่มฟีเชอร์ซื้อขายสกุลเงินคริปโตเข้าไปในแอปพลิชันของบริษัทแล้ว ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถแลกเปลี่ยน ซื้อ และใช้จ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านบัญชีของพวกเขาภายในแอปพลิเคชันได้

โดย PayMaya ตั้งเป้าเสนอแพ็กเกจสกุลเงินคริปโตแบบครอบคลุมให้กับผู้ใช้รายใดก็ตามที่สนใจจะก้าวเข้าสู่ตลาดสกุลเงินคริปโต นอกจากนี้ รายงานยังระบุว่า ฟีเชอร์ดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้ชาวฟิลิปปินส์เรียนรู้และใช้งานสกุลเงินคริปโตได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยพวกเขาไม่จำเป็นต้องสมัครบัญชีกับแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโต สร้างกระเป๋าเงินคริปโต และเข้าสู่ขั้นตอนยืนยันตัวตนแต่อย่างใด

ด้าน Shailesh Baidwan ประธานบริษัท PayMaya ก็ได้พูดถึงความนิยมของสกุลเงินคริปโตที่เพิ่มขึ้นในประเทศฟิลิปปินส์ โดยเขากล่าวว่า “ด้วยเหตุที่กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของ PayMaya เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของพวกเขา (ชาวฟิลิปปินส์) ในด้านการซื้อและการทำธุรกรรมประจำวันอยู่แล้ว ตอนนี้ ลูกค้าของเราก็อยากที่จะสามารถซื้อและสร้างรายได้เป็นสกุลเงินคริปโตได้อย่างชาญฉลาดและลื่นไหล นั่นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมเราถึงกำลังเพิ่มฟีเชอร์ดังกล่าวเข้ามาในแอปกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของเรา” 

โดยผู้ใช้บริการ PayMaya ที่ได้อัปเกรดบัญชีแล้วจะสามารถซื้อขาย Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) โดยใช้สกุลเงินเปโซฟิลิปปินส์ได้โดยตรง นอกจากนี้ยังมีสกุลเงินอื่น ๆ ที่สามารถซื้อขายได้ในแอปพลิเคชันดังกล่าว ซึ่งประกอบไปด้วย Cardano (ADA), Chainlink (LINK), UNISWAP (UNI), Solana (SOL), Quant (QNT), Polkadot (DOT) และ Polygon (MATIC) โดยในอนาคต ทางบริษัทก็เตรียมเพิ่มเหรียญอื่น ๆ เข้ามาอีกด้วย

 

ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-04-08 21:07:09

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้