โรงเรียน Citizens School ในดูไบจะรับชำระค่าเทอมด้วยคริปโตเพื่อกระตุ้นการใช้บล็อกเชน ชี้จะนำไปใช้ในด้านการศึกษาและบริหารด้วย


สำนักข่าวในนครดูไบอย่าง Arabian Business รายงานว่า โรงเรียนนานาชาติ Citizens School ในนครดูไบเตรียมรับชำระค่าเทอมด้วยสกุลเงินคริปโตอย่าง Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) โดยทางโรงเรียนจะใช้แพลตฟอร์มประมวลผลไม่ระบุชื่อเพื่อมารองรับการชำระค่าเทอมด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งจะแปลงสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นสกุลเงินเดอร์แฮมสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ให้โดยอัตโนมัติ (United Arab Emirates Dirhams: AED)

โดยโรงเรียนนานาชาติ Citizens School กำลังจะเปิดในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งจะรับนักเรียนที่มีอายุตั้งแต่ 3 จนถึง 11 ปี ด้าน Dr Adil Alzarooni ผู้ก่อตั้งโรงเรียน Citizens School ได้กล่าวว่า “เราเฝ้าคอยที่จะยกระดับบทบาทของคนรุ่นใหม่ในการสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในขณะที่คนให้การยอมรับยุคสมัยแห่งการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลมากขึ้น เด็กในวันนี้ก็จะกลายเป็นผู้ประกอบการและนักลงทุนในวันหน้า”

ไม่เพียงเท่านั้น Hisham Hodroge ประธานกรรมการบริหารของโรงเรียน ก็เสริมว่า “การริเริ่มการชำระค่าเทอมด้วยสกุลเงินคริปโตไม่ได้เป็นเพียงแค่การเพิ่มตัวเลือกในการชำระเงินเท่านั้น แต่นี่ยังเป็นหนทางที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดความสนใจในการใช้บล็อกเชนมากขึ้น ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ Citizens School ต้องการจะนำมาใช้ในด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาและการบริหารจัดการในท้ายที่สุดด้วย

อนึ่ง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ UAE เป็นประเทศหนึ่งในภูมิภาคตะวันออกกลางที่สนับสนุนสินทรัพย์ดิจิทัล เห็นได้จากการที่ผู้กำกับดูแลในประเทศออกกฎเกณฑ์กำกับดูแลที่เป็นมิตรกับสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มขึ้น โดยเมื่อไม่นานมานี้ ทางการ UAE ก็เพิ่งออกใบอนุญาตประกอบกิจการให้กับบริษัทสินทรัพย์ดิจิทัลยักษ์ใหญ่อย่าง Binance และ FTX อีกด้วย 


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-03-31 17:34:40

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้