CBA เชื่อว่าตลาดบ้านจะช่วยหนุนเศรษฐกิจปีนี้ให้เติบโต

ธนาคาร CBA หรือ Commonwealth Bank of Australia ซึ่งเป็นผู้ปล่อยกู้ยืมรายใหญ่ของประเทศได้ออกมาเปิดเผยในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่าการเติบโตของการปล่อยกู้ยืมบ้านปีนี้จะเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนผลประกอบการการจำนองให้เติบโตขึ้น 3% 

ผู้บริหารของธนาคาร Matt Comyn กล่าวว่าธนาคารคาดหวังการเติบโตของการปล่อยเงินกู้บ้านที่ 378 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนับว่าเป็น 5% ในปีนี้ พร้อมทั้งความต้องการการจำนองที่เพิ่มขึ้นจากอัตราดอกเบี้ยที่ใกล้ศูนย์

การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งหลังจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส Covid-19 การฟื้นตัวจากตลาดแรงงาน รวมถึงนโยบายทางการเงินที่เอื้อต่อการกู้ซื้อบ้านจะผลักราคาบ้านให้ยิ่งสูงขึ้น

ตัวเลขการจ้างงานในเดือนมีนาคมออกมาดีกว่าคาดการณ์ อีกทั้งตัวเลขอัตราคนว่างงานยังลดลงมา 5.6% จากเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับสูงสุดอยู่ที่ระดับ 7.5% 

ในขณะเดียวกัน อัตราดอกเบี้ยปีที่แล้วก็ลดลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 0.1% ด้วยเหตุนี้ ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะรีไฟแนนซ์เพื่อได้อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำที่สุด

ข่าวนี้นับว่าเป็นตัวชี้วัดเศรษฐกิจออสเตรเลียที่สำคัญอีกข่าวหนึ่งสำหรับเทรดเดอร์ที่สนใจลงทุนในค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียรวมถึงประเทศคู่ค้าและคู่ตะกร้าค่าเงิน


ผู้เขียน เม ไอลดา



เผยแพร่เมื่อ : 2021-04-15 00:00:00

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้