บริษัท Tether ร่วมมือกับองค์การบริหารเมือง Lugano เตรียมพัฒนาเมืองให้เป็นศูนย์กลางคริปโตแห่งใหม่ในยุโรป สามารถใช้คริปโตจ่ายภาษี ซื้อสินค้าและบริการได้เหมือนเงินตรา


Lugano เมืองเศรษฐกิจสำคัญที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เตรียมอนุมัติให้นำสกุลเงินคริปโตมาจ่ายภาษีได้ ซึ่งเกิดจากแผนความร่วมมือกับบริษัทผู้ให้บริการเหรียญคริปโตอย่าง Tether (USDT) โดยทางเมืองตั้งเป้าที่จะทำให้ประชาชนและบริษัทต่าง ๆ สามารถจ่ายภาษีด้วยสกุลเงินคริปโตได้ภายในอนาคตอันใกล้นี้ และทำให้สกุลเงินคริปโตกลายอีกช่องทางหนึ่งในการชำระค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ 

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา บริษัท Tether Operations Limited แพลตฟอร์มบล็อกเชนผู้เป็นเจ้าของสกุลเงินคริปโตประเภท Stablecoin อย่าง USDT แถลงร่วมกับองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นเมือง Lugano ว่า ทั้งสองฝ่ายได้ลงนามในความร่วมมือทางธุรกิจแล้ว โดย Tether และเมือง Lugano ได้จัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านการใช้บล็อกเชน (Center of Excellence for Blockchain Adoption) ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อทำให้เมือง Lugano กลายเป็นศูนย์กลางด้านบล็อกเชนในยุโรปที่สำคัญ

ความร่วมมือในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อจะแสดงถึงการนำบล็อกเชนมาใช้ในชีวิตประจำวันด้วยวิธีนำไปใช้จริงในชุมชนท้องถิ่น ซึ่งรวมถึงการชำระเงินด้วยคริปโต และการทดลองนำตัวช่วยบล็อกเชนมาประยุกต์ใช้ในระดับเมือง ซึ่งทาง Tether และเมือง Lugano ก็มีแผนที่จะนำ Lightning Network ซึ่งเป็นบล็อกเชนที่สร้างขึ้นมาบนบล็อกเชนของบิตคอยน์เข้ามาใช้ เพื่อแก้ปัญหาข้อจำกัดด้านการเติบโตของตัวโครงสร้างพื้นฐานเมืองคริปโต 

นอกจากนี้ Tether ยังจะมอบเงินทุนหลายล้านดอลลาร์ให้กับบริษัทสตาร์ตอัปและบริการด้านบล็อกเชนต่าง ๆ ในท้องถิ่นด้วย อีกทั้งยังจะคอยถ่ายทอดความรู้ความเชี่ยวชาญและให้ความช่วยเหลือแก่เมือง Lugano เพื่อส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมผ่านการร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและสถาบันวิจัยท้องถิ่นต่าง ๆ

Michele Foletti นายกเทศมนตรีเมือง Lugano กล่าวว่า การร่วมมือกับ Tether ในครั้งนี้จะช่วยพัฒนาเทคโนโลยีด้านการเงิน (Fintech) ของเมืองให้มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น เขาเสริมอีกว่า หลายปีให้หลังมานี้ เมือง Lugano มีความตื่นตัวในเรื่องเทคโนโลยีบล็อกเชนและคริปโต เห็นได้ชัดจากชิ้นงานที่เมืองได้พัฒนาขึ้น เช่น โทเคน LVGA Points, Non-Fungible Token (NFT) และการพัฒนาบล็อกเชนต่าง ๆ เป็นต้น

เขากล่าวอีกว่า “Lugano กำลังลงทุนกับอนาคตของเมือง ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้นำตัวช่วยด้านบล็อกเชนมาใช้แล้ว ตั้งแต่แอปพลิเคชัน MyLugano, โทเคนชำระเงิน LVGA Points, สกุลเงินฟรังก์ดิจิทัล ไปจนถึงโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชน 3Achain”


ผู้เขียน เขมชาติ เจิมทอง

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล, สกรรจ์ ศิริวงษ์


เผยแพร่เมื่อ : 2022-03-04 18:16:08

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้