บริษัทเกมญี่ปุ่นชื่อดัง Nintendo ยอมรับว่าสนใจ Metaverse และ NFT แต่ขอคิดก่อนว่าจะใช้เทคโนโลยีดังกล่าวมอบความสนุกสนานให้แก่แฟนเกมได้อย่างไร


Nintendo บริษัทเกมชื่อดังสัญชาติญี่ปุ่น ผู้พัฒนาแฟรนไชส์ชื่อดังอย่าง Super Mario และ Pokemon ได้ถ่ายทอดสดตอบคำถาม ซึ่งระหว่างการตอบคำถามนั้น ทางบริษัทได้แสดงถึง “ความสนใจ” ใน “ศักยภาพ” ของเทคโนโลยีโลกเสมือนอย่าง Metaverse ในด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ประเภท Non-Fungible Token (NFT) ในเกม

David Gibson นักวิเคราะห์อาวุโสจากบริษัทการเงินอย่าง MST Financial ได้ทวีตคำถามพร้อมคำตอบที่ได้จากทาง Nintendo ความว่า ทางบริษัทมีความเห็นอย่างไรกับ Metaverse และ NFT ซึ่งคำตอบระบุว่า “เราสนใจเรื่องนี้จริง ๆ และก็มองเห็นศักยภาพในด้านนี้ด้วย แต่เรากำลังคิดว่า เราจะมอบความสนุกสนานให้กับผู้เล่นเกมผ่านเทคโนโลยีเหล่านี้ได้อย่างไร ซึ่งเป็นเรื่องยากมากที่จะบอกได้ตอนนี้” 

จะเห็นได้ว่า ทางบริษัท Nintendo กังวลเรื่องที่ว่า พวกเขาจะสามารถมอบความสนุกสนานให้แก่ผู้เล่นเกมและแฟนคลับได้อย่างไรโดยใช้เทคโนโลยี Metaverse และ NFT มากกว่าจะไปสนใจเรื่องการแข่งขันกับบริษัทเกมอื่น ๆ ที่ตอนนี้นำหน้าบุกโลกบล็อกเชนไปเรียบร้อยแล้ว เช่น Ubisoft ได้สร้างแพลตฟอร์ม NFT ที่ชื่อว่า Ubisoft Quartz บริษัท Konami ได้ปล่อยคอลเลกชัน NFT ของตัวเองออกมา และนอกจากนี้ Microsoft ก็ออกมายืนยันแล้วว่า Xbox กำลังพัฒนาแพลตฟอร์ม Metaverse อยู่

อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวแพลตฟอร์ม Quartz ของ Ubisoft สำหรับซื้อขาย Digits (ชื่อเรียกสำหรับ NFT ของทางบริษัท) กลับได้รับกระแสตีกลับมหาศาลจากชุมชนของตัวเอง รองประธานบริหารของ Ubisoft อย่าง Nicolas Pouard ได้ออกมาให้ความเห็นว่า เหล่าผู้เล่นเกมอาจจะยังไม่เข้าใจเรื่องประโยชน์ของ NFT อย่างถ่องแท้


ผู้เขียน สกรรจ์ ศิริวงษ์

บรรณาธิการ สิทธิพงศ์ จารุประทีปกุล


เผยแพร่เมื่อ : 2022-02-04 19:21:57

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้