สหรัฐอเมริกาตั้ง ตู้ Bitcoin ATM อีก 300 ตัว


บริษัท Coinme เปิดตัวตู้ ATM ที่ใช้สำหรับบิทคอยน์ ซึ่งมีชื่อว่า Coinstar จำนวนราว 300 ตู้ ทั่วเมืองฟลอริดา เพื่อตอบรับนโยบายของเมืองฟลอริดาและไมอามี่ที่สนับสนุนการใช้บิทคอยน์

การแลกเปลี่ยนเงินบิทคอยน์ผ่านตู้ ATM ให้ความสะดวกต่อผู้ใช้งานมากกว่าการต้องแลกผ่านตัวกลาง เนื่องจากไม่ต้องผ่านขั้นตอนการยืนยันตัวตนหรือ KYC ผู้ใช้สามารถใช้เพียงแค่เบอร์โทรศัพท์ เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน หรือใบขับขี่เท่านั้น นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถใช้กระเป๋าเงินของ Coinme (Coinme Wallet) ได้เลยเช่นกัน 

Coinme คือบริษัทที่ให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลผ่านช่องทาง Kisoks และตู้ ATM ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยที่ได้รับการร่วมลงทุนจากบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Xpring ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Ripple และ Blockchain นอกเหนือจากตลาดในสหรัฐอเมริกา นาย Neil Bergquist ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Coinme ยังได้ออกมาเปิดเผยอีกว่าตลาดยุโรป อเมริกากลางและอเมริกาใต้ก็มีกลุ่มผู้ใช้สกุลเงินดิจิทัลค่อนข้างมากและบริษัทสนใจที่จะไปเปิดตลาดในแถบนั้นเช่นกัน

การเติบโตและขยายตัวของตู้ Bitcoin ATM เป็นปัจจัยหนึ่งที่มีผลต่อจำนวนการใช้สกุลเงินดิจิทัลรอบโลกและส่วนสำคัญของการเปลี่ยนแปลงในโลกการเงินอย่างแน่นอน


ผู้เขียน เม ไอลดา


เผยแพร่เมื่อ : 2021-04-10 00:00:00

อดใจรอหน่อยนะ

หน้าที่คุณค้นหา
ยังไม่เปิดให้บริการ ณ ขณะนี้